Tiếng Việt | English

06/06/2017 - 10:43

Mang con chữ đến trẻ em nghèo

Ở khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có một lớp học được mở vào lúc 17 giờ hàng ngày trong căn phòng trọ vỏn vẹn 15 mét vuông dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Lới - chủ nhà trọ Nhân Duy (khu phố 8, thị trấn Bến Lức), chia sẻ, "hồi nhỏ, tôi không được học hành đến nơi, đến chốn nên khi kinh doanh nhà trọ, thấy mấy đứa trẻ ở quê theo cha mẹ đến Bến Lức mưu sinh, không được đi học, tôi thương quá. Vậy là tôi dành ra một phòng trọ làm chỗ dạy học cho các em".

Cô Ánh dạy các em học môn Tập đọc

Lớp học được mở từ năm 2011 đến nay, ban đầu chỉ có cô Ánh (giáo viên về hưu) đảm nhiệm việc dạy chữ cho các em. Sau này, được chính quyền địa phương quan tâm và các đoàn thể hỗ trợ nên có thêm nhiều thầy, cô giáo cùng tham gia giảng dạy tại lớp học tình thương. Đặc biệt, có sự tham gia của Chi đoàn Đồn Biên phòng (ĐBP) Cửa khẩu Cảng Bến Lức. Trung úy Lê Văn Cường - Phó Bí thư Chi đoàn ĐBP Cửa khẩu Cảng Bến Lức, cho biết: "Chi đoàn cử 14 đoàn viên cùng tham gia dạy học cho trẻ em nghèo vào các ngày hai, tư, sáu. Đa số các em ở lớp học đều phải bươn chải kiếm sống từ nhỏ. Ngoài dạy văn hóa, chúng tôi còn trang bị cho các em kỹ năng sống".

Trung úy Lê Văn Cường - Phó Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bến Lức, rất gắn bó với lớp học

Em Nguyễn Thị Kim Trang, học lớp học tình thương chia sẻ: "Học ở đây, các thầy, cô rất thương chúng con. Thầy, cô dạy con biết yêu thương cha mẹ, tránh xa thói hư, tật xấu và biết tự bảo vệ bản thân". Ông Lới cho biết thêm, nếu sau này có nhiều học sinh hơn, ông sẽ mở rộng lớp học.

Các em trong lớp học tình thương rất hồn nhiên

Trung tá Huỳnh Văn Tét - Trưởng Công an thị trấn Bến Lức, đánh giá: "Lớp học tình thương ngoài việc dạy chữ còn là nơi tập hợp, giáo dục các em không sa vào các tệ nạn, góp phần phòng, chống trẻ em vi phạm pháp luật"./.

H.Đăng

Chia sẻ bài viết