Tiếng Việt | English

11/11/2020 - 16:40

Mạng xã hội góp phần lan tỏa yêu thương

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhiều người đã tận dụng mạng xã hội (MXH) để lan tỏa những hành động đẹp, ý nghĩa đến cộng đồng.

Thông qua mạng xã hội, ca sĩ Thủy Tiên đã kêu gọi được hàng trăm tỉ đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung

Chứng kiến cảnh miền Trung đang “oằn mình” gánh chịu thiên tai, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ người dân thông qua MXH. Điển hình, sáng ngày 13/10/2020, nữ ca sĩ Thủy Tiên đã đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân để kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp người dân miền Trung. Được biết, trang Facebook cá nhân của nữ ca sĩ có hơn 9,5 triệu người theo dõi, trong vòng 1 giờ, cô đã kêu gọi được 1 tỉ đồng; tính đến hiện tại, con số đã được nâng lên hàng trăm tỉ đồng.

Cũng như ca sĩ Thủy Tiên, những ngày qua, nghệ sĩ Hoài Linh kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt trên trang Facebook cá nhân. Theo cập nhật của nghệ sĩ Hoài Linh trên trang Fanpage cá nhân từ ngày 20/10 đến 03/11/2020, danh hài đã vận động được trên 11 tỉ đồng.

Song, không chỉ các văn nghệ sĩ, những người có sức ảnh hưởng đối với cộng đồng mạng mà nhiều người dân cũng ra sức kêu gọi mọi người thông qua kênh Facebook, Zalo hay Instagram,...

Nhóm của chị Trần Bích Hằng đã quyên góp nhiều quần áo, nhu yếu phẩm để cứu trợ đồng bào miền Trung thông qua Facebook

Từ MXH, chị Phạm Châu Giang (phường 7, TP.Tân An) đã kêu gọi mọi người quyên góp tiền và các nhu yếu phẩm để hỗ trợ miền Trung. Chị Châu Giang chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi vận động quyên góp thông qua Facebook, tôi rất vui khi mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Tất cả các khoản tiền,
nhu yếu phẩm mà cộng đồng mạng quyên góp sẽ được chuyển cho nhóm thiện nguyện trực tiếp vận chuyển ra miền Trung. Toàn bộ thông tin về tiền, nhu yếu phẩm,
quá trình đoàn đi cứu trợ được tôi đăng công khai trên cả Zalo và Facebook. Dù số tiền quyên góp được chưa đến 20 triệu đồng nhưng tôi hy vọng “tích tiểu thành đại”, sẽ có thêm nhiều người dân khó khăn được hỗ trợ”.

“Cầu nối” chính vẫn là MXH, thời gian qua, nhóm của chị Trần Bích Hằng (SN 1996, ngụ phường 3, TP.Tân An) đã quyên góp được nhiều quần áo, nhu yếu phẩm để cứu trợ đồng bào miền Trung. Chị Hằng cho hay: “Ban đầu nhóm chỉ có 3 thành viên nhưng thông qua MXH Facebook, nhóm đã kết nối thêm được khoảng 10 thành viên. Sau 2 đợt, nhóm đã vận động được trên 15 tấn nhu yếu phẩm bao gồm lương thực, thực phẩm, nước, quần áo, tập,... để hỗ trợ đồng bào miền Trung”.

Không chỉ là những câu chuyện về miền Trung, thời gian qua, MXH còn giúp nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được được kết nối với mạnh thường quân; giúp người bị tai nạn giao thông tìm được người thân, giấy tờ đã đánh rơi,... Những câu chuyện đẹp, ý nghĩa ngày càng được lan tỏa trên MXH. Mạng là ảo nhưng tình người, sự sẻ chia là thật./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết