Tiếng Việt | English

07/01/2016 - 15:38

Mất tiền xin việc, sếp lại gạ tình, em phải làm sao?

Em đang rất khó nghĩ. Em học đại học ra trường nhưng phải chờ 2 năm mới xin được việc mà xin việc cũng mất một khoản khá lớn.

Bây giờ, vào công ty, sếp của em liên tục gọi em vào phòng riêng, nói là để trao đổi công việc, nhưng thực ra chỉ là cái cớ. Lần nào vào đó, ông ấy cũng buông lời trêu ghẹo, tán tỉnh em. Thậm chí có hôm, ông còn cố ý đụng chạm vào em, sờ chân, sờ đùi em … Em sợ lắm, nhưng không dám tỏ thái độ mạnh mẽ mà chỉ gạt tay ông ấy ra.

Hôm trước, gặp ông ấy ở cầu thang, ông ấy còn nhéo vào eo em. Noel, cả cơ quan em đi nhậu nhẹt, ăn uống, sau đó là hát hò, ông ấy cứ khoác tay em. Thậm chí, ông ấy còn giả say ôm em, cúi sát mặt vào mặt em như thể định hôn em…

Tan cuộc, ông ấy còn nhắn tin cho em, bảo, đi chơi tiếp. Em phải nói dối quanh, mãi sau ông ấy mới buông tha cho em về nhà nghỉ ngơi.

Từ hôm đó đến nay, hôm nào ông ấy cũng nhắn tin cho em, rủ em đi chơi, đi khách sạn tâm sự … Em không dám nhắn lại lần nào. Em không biết phải làm sao nữa. Em không muốn mất việc vì số tiền mà em “chạy” để được vào đây là khá lớn. Gia đình em lại không giàu có gì. Vì thế, em mong chuyên gia hãy tư vấn giúp em.

Hoang@....


Ảnh minh họa

Chào bạn, rất chia sẻ với tình cảnh mà bạn đang gặp phải.

Xem ra, im lặng, hay tỏ ra bẽn lẽn, ngại ngùng không những không có tác dụng trong hoàn cảnh này. Thêm vào đó, nó càng khiến cho đối phương mạnh bạo hơn vì nghĩ bạn đồng tình.

Vì thế, hãy tỏ thái độ rõ ràng dứt khoát để sếp biết rằng, bạn không thoải mái và không tán đồng với việc tán tỉnh của sếp.

Tuy nhiên, hãy lưu ý, rõ ràng, dứt khoát nhưng vẫn phải lịch sự, ý nhị bạn nhé vì đó là cấp trên của bạn, là người giám sát trực tiếp công việc của bạn. Tung hê, hay làm mất mặt sếp trước mặt mọi người sẽ khiến bạn nhanh chóng mất việc, hoặc không thì cũng ảnh hưởng lớn đến công việc và tiền đồ của bạn sau này.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải để ý đến phong thái, cách nói năng, cách ăn mặc của mình mỗi khi đến công ty làm việc. Bởi đôi khi, ăn mặc quá gợi cảm, phong cách lả lơi cũng khiến cho sếp nhầm hiểu rằng, bạn đang gửi một thông điệp nào đó đến sếp.

Ngoài ra, khi biết sếp của mình có “nhóm máu D”, hãy hạn chế thời gian riêng tư với sếp. Nếu sếp gọi vào phòng riêng, hãy đảm bảo rằng, cửa phòng đang được mở. Hoặc có công việc phải trao đổi riêng và lâu với sếp, hãy kéo đồng nghiệp tham gia cùng.

Thỉnh thoảng, bạn cũng nên hé lộ cho sếp biết về bạn trai của bạn. Vì thông thường, các sếp sẽ không mấy thú vị và còn cảm hứng theo đuổi nếu họ biết, bạn đã có bạn trai, và bạn đang rất quan tâm, yêu thương người ấy.

Chúc bạn thành công!

Vietnamnet.vn (Chuyên gia tâm lý Thanh thảo)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích