Tiếng Việt | English

02/09/2023 - 19:04

Mercedes-Benz GLC 2023 thay đổi từ trong ra ngoài 

Mercedes-Benz GLC 2023 đã xuất hiện chính thức tại Việt Nam với kỳ vọng tiếp nối thành công của thế hệ đầu tiên, là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất.

Gia nhập thị trường Việt Nam với kỳ vọng thống trị phân khúc SUV hạng sang, Mercedes-Benz GLC đã thành công kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên cách đây 5 năm. Trên đà tiếp nối vinh quang này, nhà sản xuất của Đức đã ra mắt thế hệ mới bản 2023 (X254) của GLC với những thay đổi từ bên ngoài vào bên trong để mang lại giá trị tốt nhất và xứng đáng dành cho người tiêu dùng.

Mẫu SUV hạng sang này được bán ra tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản lần lượt là GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic đi kèm giá bán 2,299 tỷ đồng và 2,799 tỉ đồng, tăng nhẹ so với trước nhưng phù hợp với các nâng cấp có mặt trên xe. Trên cung đường trải nghiệm từ TP.HCM – Phan Thiết và ngược lại, chiếc GLC 300 4Matic đã thực sự cho thấy những điều quý giá nhất của mẫu xe này qua từng địa hình: Đường phố, cao tốc, địa hình và đặc biệt là trên cát.

Thiết kế thay đổi từ bên ngoài vào trong

Trên thế hệ mới, Mercedes GLC được thay đổi cả về bên trong và bên ngoài, nhưng phía bên ngoài được thay đổi không mạnh mẽ như khoang cabin bên trong, chủ yếu mang thiên hướng hiện đại và tăng thêm vẻ sang trọng vốn có cho mẫu SUV hạng sang này.

Phần đầu xe sở hữu thay đổi chủ yếu ở phần lưới tản nhiệt dạng lưới, cùng với đó là cụm đèn được bố trí tăng vẻ thẩm mỹ và hiệu quả chiếu sáng hơn, cản trước cũng được thay đổi nhẹ nhàng khi được trang trí thêm một số chi tiết mới.

Bánh mâm trên phiên bản GLC 300 4Matic được thiết kế theo dạng đa chấu cho cảm giác cao cấp, phía sau xe có Thay đổi với cụm đèn hậu mỏng hơn, cản sau được bổ sung ốp mạ chrome sáng bóng kết hợp cùng ống xả đôi cho vẻ thể thao vốn có trên những mẫu SUV.

Trong khoang cabin, Mercedes GLC 2023 được thay đổi rất nhiều, lấy cảm hứng từ các mẫu S-Class và GLS trước đây khi màn hình giải trí dạng dọc được bố trí ở trung tâm, cùng với màn hình đồng hồ tách rời, các cửa gió điều hòa được làm theo phong cách động cơ tuabin và phần ốp lớn vân các-bon cũng là những điểm nhấn sang trọng.

Ngoài ra, vô-lăng của mẫu xe này được được chú ý với dạng D-cut, ghế xe được bọc da (da Nappa trên bản cao nhất), tùy chọn ốp gỗ cao cấp. Cùng với đó, xe cũng sở hữu ít nút bấm hơn ở bảng điều khiển trung tâm, chuyển một số chức năng lên màn hình trong khi tựa tay giữa 2 hàng ghế trước được làm rộng rãi và thoáng đãng.

Trang bị và tiện ích

Ngay từ phái bên ngoài, mẫu xe này đã cho thấy công nghệ mới được tích hợp với bộ đèn trước Digital Light. giúp ánh sáng được điều hướng tốt hơn và cho ánh sáng nhiều hơn trước. 

Bên trong, xe được trang bị màn hình giải trí cảm ứng với hệ thống MBUX thế hệ mới cùng vứi trợ lý ảo thông minh và nhận lệnh tốt hơn so với "tiền nhiệm", đi kèm với 15 loa Burmester cho âm thanh chân thực và sống động. 

Tuy ghế trước có đầy đủ trang bị với khả năng chỉnh hướng đa dạng nhưng hàng ghế sau của mẫu SUV này lại cho cảm giác hơi khó chịu khi đực thiết kế khá đứng và độ ngả không quá nhiều dù không gian để chân hay phía trên đầu đều rộng rãi.

Cùng với đó, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập cũng cho cảm giác mát mẻ với khả năng điều chỉnh linh hoạt, hàng ghế sau được cung cấp cửa gió điều hòa, cùng với đó là khoang hành lý được tăng dung tích để cho khả năng chưa đồ đạc tốt hơn.

Khả năng vận hành

Gây ấn tượng mạnh đối với những người trải nghiệm mẫu xe này chính là khả năng vận hành của xe. Chưa cần nói đến sức mạnh động cơ, xe cho thấy cảm giác ổn định và êm ái từ hệ thống treo của xe kết hợp với tính năng Agility Control thích ứng trên nhiều điều kiện lái khác nhau, không cho cảm giá bồng bềnh hay khó chịu.

Độ cách âm của xe cũng đáng ngạc nhiên khi di chuyển trên nhiều cung đường khác nhau nhưng tiếng vọng từ lốp xe khá ít, tiếng ồn từ khoang máy hay môi trường bên ngoài cũng khó phát hiện, mang đến tiêu chuẩn tốt dành cho một mẫu SUV hạng sang.

Trải nghiệm phiên bản GLC 300 4Matic với động cơ M254 thế hệ mới, người lái có thể cảm nhận được khả năng phản hồi rất nhanh từ chân ga, gần như không xuất hiện độ trễ ở các dải tốc độ khác nhau. Điều này có được do hệ thống Mild Hybrid 48V kết hợp động cơ 2.0L tăng áp cuộn kép, cho công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, đi kèm hộp số 9G Tronic và hệ dẫn động 4 bánh.

Mercedes-Benz GLC 2023 đã được bổ sung thêm chế độ lái Off-Road bên cạnh 4 chế độ quen thuộc: Comfort, Eco, Sport, Individual có thể chỉnh nhanh thông qua cụm chuyển đổi Dynamic Select. Trải nghiệm trên các cung đường đô thị hay cao tốc không có nhiều bất ngờ khi xe vẫn thể hiện tốt nhưng chế độ mới giúp SUV này vận hành tốt hơn trên cung đường địa hình khó.

Trên hành trình trải nghiệm, người lái đã được thử lái xe qua đường cát ở Bình Thuận, một trong những dạng địa hình khó mà ít ô tô dám thử. Tại khu vực này, nhờ sự kết hợp giữa lẫy chuyển số sau vô lăng và chế độ Off-road, GLC mới đã hoàn thành tốt, không bị lún vào cát làm gián đoạn hành trình, chân ga trở nên nhạy hơn và động cơ hoạt động với hiệu năng cao và điều chỉnh về lực truyền xuống bánh giúp xe thoát được lớp cát lún phía dưới.

An toàn cũng là một điều đáng nói trên mẫu xe này, các chức năng hoạt động hiệu quả nhất trên hành trình này chính là: Kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo và phanh giảm thiểu va chạm phía trước và cảnh báo điểm mù. Các hệ thống này hỗ trợ người lái rất tốt nhưng trong hành trình khép kín, điều kiện lái xe chua đủ đa dạng để thử hiệu quả hoàn toàn của các tính năng.

Kết luận

Có thể người tiêu dùng Việt Nam sẽ chưa ấn tượng với Mercedes-Benz GLC thế hệ mới khi nhìn qua bên ngoài nhưng càng đi sâu vào trong sẽ thấy được những điều thú vị và hiệu quả mà xe mang lại. Thực tế, hãng xe Đức đã bổ sung thêm rất nhiều cải tiến trên mẫu xe này nhằm tiếp nối những thành công hãng đã đạt được khi thế hệ đầu tiên bán ra. Dù còn một số điểm chưa quá hài lòng về xe nhưng hy vọng chúng sẽ được cải thiện trong các bản nâng cấp tiếp theo./.

Đình Sơn/VOV.VN

Chia sẻ bài viết