Tiếng Việt | English

28/08/2021 - 18:13

Microsoft cập nhật các yêu cầu phần cứng đối với Windows 11

Microsoft vừa công bố một sự thay đổi đối với các yêu cầu phần cứng tối thiểu của Windows 11 nhằm mở rộng giới hạn giúp người dùng một số mẫu máy tính có thể chạy nó.

Như đã thông báo trước đó, Windows 11 yêu cầu CPU 64 bit 1 GHz hoặc nhanh hơn, RAM 4 GB và không gian lưu trữ còn trống 64 GB. Máy cũng phải hỗ trợ khởi động an toàn UEFI, phiên bản TPM 2.0 và card đồ họa tương thích với DirectX 12.

Microsoft hôm nay đã thêm CPU Intel Core X và Xeon W, cũng như Core i7-7820HQ của Surface Studio 2 vào danh sách các bộ xử lý tương thích với Windows 11. Bổ sung này là sự chấp thuận của Microsoft đối với một số người dùng phần cứng khá hiện đại (Core X và Xeon W là bộ xử lý Intel thế hệ thứ 7) nhưng dường như đã bị bỏ rơi khi hệ điều hành này được công bố.

Theo Microsoft, họ sẽ chỉ thực thi các hạn chế cài đặt khi người dùng cố gắng chuyển từ Windows 10 sang 11 thông qua cơ chế Windows Update. Người dùng có PC cũ hơn không đáp ứng các khuyến nghị của công ty có thể tải xuống file ISO của hệ điều hành và cài đặt theo cách thủ công.

Điều đó có nghĩa Windows 11 không có khả năng hoạt động trên máy Mac sử dụng CPU Intel do yêu cầu TPM 2.0 của Microsoft. Trong khi một số máy Mac được sản xuất từ ​​năm 2016 đến 2019 trang bị CPU hỗ trợ giao thức bảo mật TPM thì bảng mạch của Apple lại không.

Hiện tại có một giải pháp bao gồm chỉnh sửa tên của một số tệp hệ thống trước khi cài đặt để vượt qua kiểm tra của Windows 11, nhưng quá trình này không đảm bảo sự thành công. Một cách làm khác là tạo ra một PC ảo thông qua phần mềm như Parallels hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm Windows 11 đầy đủ trên các máy Mac khi hệ điều hành này ra mắt./.

VOV.VN(Theo AppleInsider)

Chia sẻ bài viết