Tiếng Việt | English

08/07/2021 - 16:33

Windows 7 và 8.1 được phép nâng cấp lên Windows 11, nhưng hãy dè chừng

Người dùng máy tính Windows 7 và 8.1 có thể nâng cấp lên Windows 11, tuy nhiên nó không thực hiện theo cách trực tiếp như với Windows 10.

Trước đây, những người đang sử dụng Windows 7 hoặc 8.1 đủ điều kiện để được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng với việc Windows 11 chuyển sang chu kỳ cập nhật hàng năm, người dùng chưa rõ liệu phương pháp nâng cấp miễn phí này có quay trở lại hay không. Tuy nhiên, một tài liệu hỗ trợ từ Lenovo dường như đã giải tỏa phần nào sự nhầm lẫn về điều này.

Theo những gì Lenovo đã giải thích trên trang web hỗ trợ của mình, người dùng có thể cập nhật từ Windows 7 và 8.1 lên Windows 11 miễn phí, nhưng chỉ với một bản nâng cấp sạch hoặc cài đặt lại trên PC. Điều này có thể khiến một số người bực bội vì bị xóa hết dữ liệu nếu họ chỉ sử dụng một phân vùng ổ cứng duy nhất cho cả Windows và lưu trữ dữ liệu.

Một vấn đề khác mà Lenovo tuyên bố chính là việc Microsoft cho phép người dùng nâng cấp miễn phí, nhưng nó chỉ có thể kéo dài 1 năm khi hệ điều hành mới bắt đầu có sẵn trên toàn cầu, dự kiến vào mùa thu năm nay.

Hiện tại không rõ có bao nhiêu máy tính chạy Windows 7/8.1 đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của Windows 11, tuy nhiên nếu được cập nhật lên hệ điều hành mới sẽ là tin vui cho PC Windows 7 đáp ứng các yêu cầu. Nguyên nhân vì Windows 7 đã không còn được Microsoft hỗ trợ từ tháng 1/2020 và hiện đã khá lỗi thời đối với một hệ điều hành hiện đại.

Con đường nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 11 được cho là sẽ có tác động nhất đến khách hàng doanh nghiệp hơn là người dùng cá nhân bởi nhiều tổ chức vẫn đang sử dụng Windows 7 trên hệ thống PC của họ để đảm bảo tính tương thích với phần mềm cũ.

Dĩ nhiên cũng có một con đường giúp người dùng thoát khỏi việc nâng cấp từ Windows 7/8.1 không mất dữ liệu chính là nâng cấp PC của họ lên Windows 10, sau đó nâng cấp lên Windows 11. Đáng buồn, đây cũng là con đường khá rườm rà và mất thời gian, không phải nhanh chóng như nâng cấp trực tiếp từ Windows 10./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết