Tiếng Việt | English

13/03/2024 - 10:13

Microsoft cung cấp chương trình đào tạo AI cho 100.000 phụ nữ Philippines

Phụ nữ Philippines sẽ sử dụng một nền tảng trực tuyến để học cách sử dụng công cụ AI của Microsoft, trong đó có công cụ được phát triển từ các mô hình ngôn ngữ lớn của công ty công nghệ OpenAI của Mỹ.


Đại diện của Microsoft - bà Mary Snapp. (Nguồn: AFP)

Tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ ngày 12/3 cho biết sẽ cung cấp chương trình đào tạo về công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) và an ninh mạng cho 100.000 phụ nữ Philippines.

Dự án này được công bố trong chuyến thăm 2 ngày của phái đoàn do Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo dẫn đầu tới Philippines.

Phụ nữ Philippines sẽ sử dụng một nền tảng trực tuyến để học cách sử dụng các công cụ AI của Microsoft, trong đó có những công cụ được phát triển từ các mô hình ngôn ngữ lớn của công ty công nghệ OpenAI của Mỹ. Chương trình đào tạo này nhằm giúp phụ nữ Philippines cải thiện các kỹ năng làm việc và nhận biết các mối đe dọa về an ninh mạng.

Phát biểu họp báo, đại diện của Microsoft - bà Mary Snapp, cho biết Microsoft sẽ hợp tác với các cơ quan chính phủ và các trường học ở Philippines để cung cấp chương trình đào tạo này cho các nhân viên chính phủ. Bà Snapp đánh giá sáng kiến chung này có thể giúp Philippines giải quyết vấn nạn tin giả trên không gian mạng.

Trong khi đó, Thứ trưởng Thương mại Philippines Rafaelita Aldaba nhận định chương trình đào tạo của Microsoft có thể giúp nước này củng cố an ninh mạng và tạo dựng niềm tin trong ứng dụng công nghệ.

"Gã khổng lồ" công nghệ Mỹ cũng cho biết sẽ công bố một công cụ AI hỗ trợ đọc hiểu cho khoảng 27 triệu học sinh Philippines, với sự hợp tác của Bộ Giáo dục Philippines.

Một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố năm 2022 tiết lộ rằng cứ 10 học sinh 10 tuổi ở Philippines thì có 9 em gặp khó khăn trong việc đọc hiểu các văn bản đơn giản./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/microsoft-cung-cap-chuong-trinh-dao-tao-ai-cho-100000-phu-nu-philippines-post934144.vnp

Chia sẻ bài viết