Tiếng Việt | English

25/01/2024 - 10:08

Tập huấn ‘Ứng dụng AI, chat GPT trong tác nghiệp báo chí’  

Trong 2 ngày 25 và 26/01, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tập huấn “Ứng dụng AI, chat GPT trong tác nghiệp báo chí” tại TP.HCM cho 46 học viên là phóng viên, biên tập viên đến từ 18 cơ quan báo chí.

Nhà báo Ngô Trần Thịnh – Trưởng Bộ phận Nội dung Tin tức số, Đài Truyền hình TP.HCM giới thiệu khái quát về AI, Chat GPT

Lớp học do Nhà báo Ngô Trần Thịnh – Trưởng Bộ phận Nội dung Tin tức số, Đài Truyền hình TP.HCM, giảng viên kiêm chức của Trung Tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam giảng dạy.

Tại buổi tập huấn, các học viên được xem phóng sự đầu tiên tại Việt Nam được viết bởi AI, tìm hiểu về những ứng dụng của AI, chat GPT trong tác nghiệp báo chí. Theo đó, AI và chat GPT có thể được sử dụng trong nhiều công đoạn khác nhau của tác nghiệp báo chí, từ thu thập thông tin; tổng hợp thông tin; xử lý dữ liệu; viết tin, bài; biên tập cho đến sản xuất các sản phẩm truyền thông đa phương tiện.

Bên cạnh đó, các học viên còn thực hành cũng như trao đổi, thảo luận về những thách thức và giải pháp trong việc ứng dụng AI và chat GPT trong tác nghiệp báo chí.

Học viên tham gia lớp tập huấn Ứng dụng AI, chat GPT trong tác nghiệp báo chí

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam - Trần Trọng Dũng cho biết, đây là lớp tập huấn đầu tiên về nghiệp vụ báo chí liên quan đến AI, Chat GPT. Lớp tập huấn nhằm giúp các nhà báo, phóng viên, biên tập viên nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ trong tác nghiệp báo chí trong thời đại công nghệ số.

Sau buổi tập huấn, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên sẽ được cập nhật kiến thức mới, mở rộng sự sáng tạo trong công việc của mình, tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, để sản xuất nội dung thông tin nhanh chóng, hiệu quả, đáp ứng xu hướng làm báo hiện đại./.

Hà Lan – Khánh Duy

Chia sẻ bài viết