Tiếng Việt | English

17/11/2021 - 20:17

Microsoft cung cấp trình phát đa phương tiện mới cho Windows 11

Microsoft vừa chính thức công bố một trình phát đa phương tiện mới cho Windows 11, ít nhất hiện đang được triển khai cho các thành viên kênh Insider Dev Channel.

Trình phát đa phương tiện mới được thiết kế để giúp việc xem nội dung đa phương tiện trên Windows 11 trở nên thú vị hơn. So với trình phát đa phương tiện Groove Music hiện tại, người dùng sẽ nhận thấy một giao diện gọn gàng hơn và phù hợp các trải nghiệm cốt lõi khác của Windows 11 như ứng dụng Clock hay Paint. Ví dụ, thanh trạng thái ở phía dưới hiện đã gọn gàng hơn và hẹp hơn.

Media Player mới cũng có một thư viện nhạc đầy đủ tính năng. Microsoft cho biết thư viện này sẽ cho phép người dùng “nhanh chóng duyệt và phát nhạc, cũng như tạo và quản lý danh sách phát”. Nếu đã sử dụng Groove Music làm mặc định trong Windows 11, người dùng sẽ được chuyển sang trải nghiệm mới. Groove Music cũ sắp ngừng hoạt động và bản cập nhật cho trình phát đa phương tiện mới sẽ thay thế ứng dụng này. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh trình phát đa phương tiện và cho ứng dụng biết nơi tìm nội dung.

Những thay đổi khác trong trình phát đa phương tiện mới này bao gồm ảnh bìa album và hình ảnh nghệ sĩ phong phú hơn. Microsoft thậm chí còn có một trình phát thu nhỏ mới bao gồm hỗ trợ đầy đủ để duyệt, quản lý và xem bộ sưu tập video cục bộ.

Việc có trình phát đa phương tiện mới trong Windows 11 không có nghĩa là trình phát gốc Windows Media Player sẽ biến mất. Công ty vẫn đang có kế hoạch hỗ trợ trình phát nhạc đã có từ thời Windows XP này khi mọi người có thể tìm trong Windows Tools. Công ty hiện đang muốn mọi người dùng đưa phản hồi về trải nghiệm mới, vốn hiện đang ở trạng thái beta.

Hiện tại, ứng dụng vẫn đang gặp một số lỗi. Microsoft cho biết ứng dụng xảy ra sự cố khi ngăn phát lại phương tiện từ các vị trí mạng và một số sự cố hiển thị siêu dữ liệu album. Phiên bản đầu tiên của ứng dụng cũng có thể không dựa vào chủ đề Windows của thiết bị.

Các bản cập nhật trong tương lai sẽ đến với trình phát đa phương tiện này, vì vậy người dùng có thể duyệt qua các bộ sưu tập nhạc và video cũng như quản lý hàng đợi phát của mình. Người dùng có thể chờ vài tuần hoặc thậm chí vài tháng mới có trải nghiệm mới trong Windows 11 thông thường./.

CTV Kiến An/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích