Tiếng Việt | English

02/08/2021 - 16:22

MiennamPetro: Sản xuất an toàn, chống dịch hiệu quả

Trước đợt dịch thứ 4 do biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2 gây ra, đang lây lan trên diện rộng tại TP.HCM và các tỉnh/thành phía Nam, ảnh hưởng nặng nề đối với tình hình sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu vực và cả nước.

Nhiều doanh nghiệp phải ngậm ngùi nói lời tạm biệt thị trường, nhiều nhà phân phối phải đóng cửa, trả mặt bằng. Rất nhiều người lao động bị mất việc làm, phải sống nhờ vào khoản tiền trợ cấp từ Chính phủ, hàng ngàn nhân viên phải tạm nghỉ ở nhà, nhận trợ cấp từ công ty.

Công ty triển khai test nhanh Covid-19 và tiêm vắc-xin

Trước bối cảnh trên, Công ty CP dầu nhớt và hóa chất Miền Nam (MiennamPetro) đã thực hiện nghiêm nhiều biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các Cơ quan phòng, chống dịch đại phương, phải tìm mọi biện pháp để VỪA SẢN XUẤT AN TOÀN - VỪA CHỐNG DỊCH HIỆU QUẢ. Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại công ty, Tổng Giám đốc - Nguyễn Minh Tâm khẳng định: “Covid-19 tuy làm ảnh hưởng nặng nề đến kế hoạch kinh doanh của công ty nhưng không hề làm ảnh hưởng đến thu nhập của cán bộ, nhân viên và người lao động tại MiennamPetro”

Từ đó MiennamPetro đã và đang nhanh chóng chuyển đổi mô hình, tổ chức lại kế hoạch sản, kế hoạch giao nhận NVL, kế hoạch kinh doanh nhằm thích ứng với đại dịch toàn cầu.

MiennamPetro ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 huyện Bến Lức

Do tỉnh Long An đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cán bộ, nhân viên tại nhà máy đã được sắp xếp nơi ăn ở và sinh hoạt theo phương án sản xuất “3 tại chỗ - sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ”. Ban Giám đốc quy định bữa ăn của công nhân phải bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng để anh em yên tâm làm việc, chỗ ở, sinh hoạt được bố trí thuận tiện và đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn chuyên gia. Đồng thời công ty tổ chức lấy mẫu test PCR trước khi vào công ty và test nhanh định kỳ hàng tuần để kịp thời phát hiện, cách ly, điều trị nếu có người nhiễm bệnh,…

Trong đợt tiêm chủng vắc-xin Astrazeneca vừa qua, 100% nhân viên của công ty đều được tiêm vắc-xin (lần 1). Việc tiêm chủng này giúp người lao động yên tâm làm việc, yên tâm thực hiện “3 tại chỗ” góp phần giảm chi phí phòng, chống dịch của công ty cũng như nhanh chóng tạo miễn dịch cộng đồng ở địa phương.

Triển khai phương án "3 tại chỗ"

Ngoài ra, công ty cũng đã đóng góp vào Quỹ Vắc-xin và thường xuyên đồng hành cùng chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội hỗ trợ trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn ở những khu cách ly cũng như ủng hộ tuyến đầu chống dịch./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết