Tiếng Việt | English

01/12/2015 - 15:00

Míttinh hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống AIDS

Sáng ngày 1/12/2015, lễ míttinh phát động tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS được tổ chức tại huyện Đức Hòa và Thạnh Hóa, tỉnh Long An.


Học sinh trường THPT Thạnh Hóa tham gia diễu hành hưởng ứng tháng hành động phòng, chống HIV /AIDS năm 2015.

Chủ đề ngày thế giới phòng, chống AIDS năm nay tập trung vào “Hưởng ứng các mục tiêu 90-90-90 của Liên Hiệp Quốc và hướng tới kết thúc đại dịch HIV/AIDS ở Việt Nam vào năm 2030”.

Cụ thể, 3 mục tiêu 90-90-90 của Liên Hiệp Quốc: hướng đến 90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV; 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác.

Tính đến tháng 9/2015, huyện Đức Hòa có 670 người nhiễm HIV, còn sống 331 người, bệnh nhân AIDS 441 người, tử vong 208 người.

Diễu hành hưởng ứng tháng hành động phòng, chống HIV /AIDS năm 2015 tại Đức Hòa

Sau buổi lễ phát động, các đơn vị diễu hành với băng ron, biểu ngữ trên các trục đường nội ô thị trấn Hậu Nghĩa nhằm kêu gọi mọi người có lối sống lành mạnh, chung sống không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm H, tích cực tham gia phòng, chống HIV/AIDS,…

Huyện Thạnh Hóa có 34 ca nhiễm HIV/AIDS, trong đó, 26 ca chuyển sang giai đoạn AIDS và đã có 19 trường hợp tử vong.

Trong tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS năm nay, ngành Y tế huyện Thạnh Hóa triển khai nhiều giải pháp thiết thực giúp mỗi bệnh nhân đều được tiếp cận các dịch vụ: chăm sóc, điều trị thuốc ARV liên tục.

Các ngành, đoàn thể huyện tăng cường các hoạt động tuyên truyền để mỗi người dân được tiếp cận các thông tin, có kiến thức cơ bản về phòng, chống HIV/AIDS, biết cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ những người không may bị nhiễm HIV.

Trường THPT Thạnh Hóa tổ chức tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt bằng hình thức: thuyết trình, trò chơi hỏi đáp, trình diễn các tiểu phẩm để giáo dục học sinh về những con đường lây truyền, cách phòng tránh bệnh, sống lành mạnh, thân thiện với người bệnh và tham gia các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS./.

CTV Nhã Phương- Hồ Phượng

Chia sẻ bài viết