Tiếng Việt | English

17/11/2017 - 14:26

Mô hình chăn nuôi bò theo hướng công nghệ cao ở Đức Huệ

Ngày 16/11, Đoàn công tác huyện Đức Huệ do Bí thư Huyện ủy Đức Huệ, tỉnh Long An - Phạm Văn Trấn làm trưởng đoàn đến tham quan một số mô hình chăn nuôi bò theo hướng công nghệ cao trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy Đức Huệ - Phạm Văn Trấn (bìa trái) tham quan mô hình chăn nuôi bò ứng dụng công nghệ cao

Đoàn đến trang trại ông Nguyễn Duy Việt Hùng ở ấp Tân Hòa, xã Bình Hòa Bắc. Với quy mô đàn trên 70 con bò, đây là mô hình điểm của tỉnh xây dựng vùng chăn nuôi bò thịt ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2017-2020. Trang trại của ông cũng vừa xuất chuồng trên 10 con bò thịt, thu lãi trên 100 triệu đồng.

Tiếp đó, Đoàn đến hộ ông Huỳnh Văn Kiện ở ấp 2, xã Bình Thành. Do nuôi cá và heo không đạt hiệu quả, ông chuyển sang nuôi bò hơn 1 năm nay. Thấy mang lại hiệu quả, ông mở rộng quy mô chăn nuôi bò với số lượng hơn 50 con. Bước đầu, ông Kiện cũng thực hiện nuôi bò theo hướng ứng dụng công nghệ cao.

Để kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động của các tổ hợp tác và hợp tác xã, Đoàn còn đến thăm tổ hợp tác ở xã Bình Hòa Bắc. Hiện tại, tổ có 22 thành viên với khoảng 80 con bò. Ngoài rơm là nguồn thức ăn cho bò, các thành viên còn tập trung trồng cỏ để đa dạng hóa nguồn thức ăn nhằm tăng trọng lượng cũng như chất lượng bò thịt.

Bí thư Huyện ủy Đức Huệ - Phạm Văn Trấn đánh giá cao sự nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hộ chăn nuôi, nhất là các hộ đã áp dụng xây dựng hệ thống chuồng trại với công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng tốt hơn cho thị trường bò thịt./.

Kim Tiến-Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết