Tiếng Việt | English

19/07/2020 - 14:39

Mô hình điện mặt trời mái nhà đem lại hiệu quả cao ở Tiền Giang

Qua gần 1 năm phát động của ngành điện lực, đến nay mô hình điện mặt trời mái nhà ở tỉnh Tiền Giang đã được nhân rộng và đem lại hiệu quả cao.

Đây là hướng đi tất yếu để tạo ra điện năng hữu ích cho các gia đình và đóng góp nguồn điện quốc gia.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có hàng trăm tổ chức, cá nhân lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà ở, nhà kho… để tạo ra điện năng phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất. Trong đó, không ít trường hợp còn dư thừa điện năng ký hợp đồng bán lại cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Mô hình điện mặt trời mái nhà đem lại hiệu quả cao ở Tiền Giang.

Mô hình điện mặt trời mái nhà đem lại hiệu quả cao ở Tiền Giang.

Chỉ tính riêng tại địa bàn thành phố Mỹ Tho đã có đến 311 hộ dân, doanh nghiệp đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời và mang lại hiệu quả cao. Phát huy kết quả tích cực này, Sở Công thương Tiền Giang đã triển khai Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời; tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đầu tư hệ thống điện mặt trời mái nhà.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, một hộ dân ở Thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo cho biết, đầu tư hệ thống điện mặt trời tuy chi phí cao nhưng rất hiệu quả. Hiện tại, ông thiết kế nhà nuôi chim yến kết hợp lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà để có nguồn lợi cộng hưởng.

“Quy mô của tôi là 200 KWB, đầu tư khoảng 2 tỷ. Mỗi tháng mình sản xuất ra điện trị giá từ 42-45 triệu đồng, rất hiệu quả. Ước tính sau 5 năm mình thu hồi vốn, thời gian còn lại nó chạy điện cho mình. Cách làm này rất hiệu quả và là hướng đi tất yếu của thời đại, nếu mọi người có điều kiện nên làm”, ông Hùng cho biết thêm./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết