Tiếng Việt | English

29/05/2024 - 17:04

Mời bạn đọc đón đọc loạt bài 4 kỳ: Đồng Tháp Mười - Gần 50 năm đổi mới  

Đồng Tháp Mười là vùng đất ngập nước của Đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích khoảng 690.000ha. Trong đó, Long An chiếm hơn một nửa diện tích. Đây từng là vùng đất nhiễm phèn nặng, được các chuyên gia nước ngoài đánh giá là không thể cải tạo. Sau gần 50 năm, với những quyết sách đúng đắn và táo bạo của Trung ương và địa phương, vùng đất hoang hóa năm nào đã “thay da đổi thịt”.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười được quan tâm đầu tư, dần dần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong vùng

Để vùng trũng, phèn, hoang hóa trở thành vựa lúa của đồng bằng, không còn tất đất bỏ hoang thì Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Long An đã cùng nhau đồng tâm hợp sức vượt qua bao gian khó để “tiến quân” về Đồng Tháp Mười. Và để Đồng Tháp Mười tiếp tục “vươn mình” phát triển cần có thêm các chính sách đầu tư đúng đắn và sự đồng thuận của người dân.

Để hiểu thêm về hành trình khai phá cùng những giải pháp phát triển vùng  Đồng Tháp Mười hôm nay, mời bạn đọc đón đọc loạt bài 4 kỳ: "Đồng Tháp Mười - Gần 50 năm đổi mới", phát hành trên báo in Báo Long An ngày 30/5/2024./.

Mời quý bạn đọc đón đọc!

BLA

Chia sẻ bài viết