Tiếng Việt | English

11/08/2019 - 10:50

Mưa bình nguyên - cuốn sách về những nhân vật bị lãng quên

“Ông già Nam bộ nhiều chuyện” Trần Bảo Định vừa ra mắt tác phẩm mới nhất của mình mang tựa đề Mưa bình nguyên (NXB Tổng hợp TP.HCM phát hành).

Tác phẩm Mưa bình nguyên

Tác phẩm gồm 16 truyện ngắn kể về cuộc đời những nhân vật vùng đất phương Nam có thật nhưng ít được nhắc đến hoặc bị lãng quên theo dòng chảy thời gian. Bằng giọng văn rất riêng, đậm chất Nam bộ, tác giả đã mang đến cho người đọc câu chuyện sinh động về những con người hào sảng, phóng khoáng, luôn biết hy sinh vì nghĩa lớn. 

Mỗi nhân vật trong truyện Trần Bảo Định như những cơn mưa bình nguyên mát lành đã làm cho vùng đất phương Nam thêm tươi tốt. Trong tập Mưa bình nguyên này, tác giả Trần Bảo Định kể nhiều về con người, vùng đất Long An, quê hương ông. Những địa danh An Vĩnh Ngãi, Rạch Heo, Cái Cỏ,... tưởng chừng như quá đỗi quen thuộc nhưng đằng sau đó là biết bao con người với số phận đặc biệt lần đầu tiên được tác giả dựng lên đầy cuốn hút.

Đọc Mưa bình nguyên hay những tác phẩm khác của Trần Bảo Định, chúng ta hiểu hơn những nhân vật bình dị, âm thầm gìn giữ bờ cõi, qua đó khơi dậy niềm tự hào, lòng yêu quê hương, yêu đất nước trong mỗi con người. Đây là tác phẩm thứ hai trong năm 2019 của “ông già Nam bộ nhiều chuyện” và là tác phẩm thứ 18 của ông trong hơn 6 năm qua. Tác giả Trần Bảo Định cho biết, tháng 11 tới, ông tiếp tục cho ra mắt tác phẩm mới, hoàn thành chỉ tiêu 3 cuốn/năm mà ông đã đặt ra cho nghiệp viết “bất đắc dĩ” nhưng đầy thú vị của mình./.

Bảo Linh

Chia sẻ bài viết