Tiếng Việt | English

06/06/2016 - 08:24

Mùa hè, cần lắm những sân chơi!

Những ngày hè đã bắt đầu, trừ các em học sinh khối lớp 12 đang tất bật cho kỳ thi THPT quốc gia gần kề, các bạn nhỏ bước vào mùa hè sôi động với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích. Và như một điệp khúc, sân chơi ngày hè vẫn là nỗi lo chung của nhiều địa phương.

Những tháng gần đây, qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta biết đến nhiều vụ đuối nước đau lòng xảy ra với học sinh, trong đó có Long An. Rồi tình trạng học sinh sa vào các tệ nạn xã hội, nghiện game ngày càng nhiều,... gây không ít lo lắng cho gia đình, nhà trường. Có lẽ, chính những điều đó mà yêu cầu về sân chơi trong những ngày hè cho thanh thiếu nhi ngày càng trở nên bức thiết.

Do đó, các địa phương, trường học, tổ chức Đoàn, Đội, Hội trong thực hiện kế hoạch hè cần bám sát những yêu cầu thực tế đặt ra để có những hoạt động thiết thực, hiệu quả. Những ngày hè không thể thiếu những hoạt động vui chơi để các em trải qua những năm tháng tuyệt đẹp của tuổi thơ, có những ký ức đáng nhớ về thời thơ ấu với những ngày hè thú vị. Tuy nhiên, không chỉ có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao,... các em cần được tổ chức các buổi sinh hoạt dã ngoại, tìm hiểu về truyền thống, lịch sử quê hương, đất nước. Các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, những lớp đào tạo, phát triển năng khiếu cũng cần được Ban Chỉ đạo hè các cấp quan tâm thực hiện nhằm trang bị những kiến thức cần thiết, khơi gợi niềm đam mê tiềm ẩn, đánh thức năng khiếu ở các em.

Đó chính là những sân chơi thật sự bổ ích mà các em mong đợi trong ba tháng hè. Nếu các em ở thành thị có điều kiện đến với nhiều hoạt động được tổ chức ở nhà thiếu nhi, trung tâm văn hóa hay các khu vui chơi, giải trí thì trẻ em vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới còn “khát” sân chơi rất nhiều. Do đó, những hoạt động trong Tháng hành động Vì trẻ em cần hướng về những nơi này, góp phần chung tay chăm lo thế hệ tương lai của đất nước.

Dành cho trẻ em những sân chơi an toàn, lành mạnh, cần lắm sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội để các hoạt động hè được diễn ra thật sự hiệu quả. Các bậc phụ huynh nên dành nhiều thời gian để gần gũi, lắng nghe những gì đang thổn thức trong con tim các em để phối hợp cùng nhà trường giáo dục tốt con em mình. Những ngày hè đã và đang diễn ra, thanh thiếu nhi hãy tích cực tham gia, trải nghiệm với những hoạt động bổ ích dành cho mình, để trưởng thành hơn các bạn nhé!

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết