Tiếng Việt | English

03/09/2015 - 05:51

Mua iPhone 6 lúc này, nên hay không?

Chỉ còn vài ngày nữa Apple chính thức giới thiệu iPhone 6S, tuy nhiên, không vì thế mà giá iPhone 6 và iPhone 6 Plus sụt giảm. Vì sao?

iPhone 6 Plus, smartphone màn hình lớn tạo được cú hích về doanh số cho Apple năm 2015 - Ảnh: T.Trực

Ngày 9-9 tới đây, Apple tổ chức sự kiện giới thiệu iPhone 6S và iPhone 6S Plus  (thế hệ kế tiếp iPhone 6), tuy nhiên như mọi năm, iPhone mới không bán ra thị trường ngay lập tức mà thường phải đến cuối tháng 9 mới lên kệ ở một số thị trường trọng điểm của Apple như Mỹ, Nhật, Singapore...

Giá iPhone chính hãng có thể cạnh tranh "xách tay"

Tại Việt Nam, dù hai hệ thống bán lẻ lớn hiện nay là FPT Shop và Thế giới Di động tuyên bố chính thức nhập khẩu trực tiếp iPhone chính hãng nhưng người tiêu dùng vẫn phải đợi đến tháng 11 mới có thể sở hữu iPhone 6S và iPhone 6S Plus chính hãng.

Nhiều người tiêu dùng chọn mua iPhone mới qua "xách tay" của các cửa hàng bán lẻ đem về từ các thị trường mở bán sớm, nhưng giá bán thường rất cao, thậm chí gấp đôi gấp ba giá bán lẻ chính thức. (Xem iPhone 6 tới Việt Nam, giá “giựt disco”))

Theo quan sát các năm trở lại đây, chỉ đến khi sát thời điểm iPhone mới ra mắt, các thế hệ iPhone trước mới rục rịch giảm giá theo mức giảm 100 USD Apple áp dụng cho iPhone đời cũ khi ra mắt sản phẩm mới. Mức giảm ban đầu trên thị trường không đột biến, nhưng kế đó sẽ tiếp tục giảm dần.

Giá iPhone 6 chính hãng từ FPT Shop hiện vẫn giữ mức 16.999.000 VNĐ (phiên bản 16GB) và iPhone 6 Plus 16GB là 19.599.000 VNĐ. Mức này không thay đổi kể từ lần giảm gần một triệu đồng vào tháng 4. Giá iPhone 6 16GB "hàng xách tay" trên thị trường hiện dao động 14,5 - 14,7 triệu VNĐ, chưa có dấu hiệu giảm trước ngày ra mắt iPhone 6S.

Ngoài ra, được biết các chương trình giảm giá thêm cho iPhone 6 chính hãng tại VN đều hoãn lại do tỉ giá ngoại tệ (đồng đôla Mỹ) tăng mạnh trong thời gian qua.

Theo đó, thời điểm mua iPhone 6 hay iPhone 6 Plus thích hợp rơi vào giữa tháng 12-2015 và trước Tết Cổ truyền 2016.

* Mời bạn đọc cùng theo dõi tường thuật - tổng hợp của Nhịp Sống Số vào thời điểm diễn ra sự kiện Apple ra mắt chính thức iPhone 6S và iPhone 6S Plus rạng sáng ngày 10-9 (giờ VN) tại nhipsongso.tuoitre.vn.

THANH TRỰC/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích