Tiếng Việt | English

08/08/2019 - 19:40

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày gây thiệt hại tại tỉnh Lâm Đồng

Theo dự báo, tình hình mưa lũ còn diễn biến hết sức phức tạp, người dân không được lơ là, chủ quan, sẵn sàng phòng ngừa, ứng phó với lũ quét theo phương châm "4 tại chỗ."

Mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập cục bộ, thiệt hại nặng. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)

Cơn mưa trút xuống từ chiều 06/8, kéo dài đến hết đêm 7 qua ngày 08/8, khiến các huyện Đạ Tẻh và Cát Tiên của tỉnh Lâm Đồng, bị ngập sâu, có nơi nước dâng cao trên 1,5m.

Tại thôn Xuân Thanh, xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh, xuất hiện nhiều điểm ngập cao từ 0,5 đến 1,5m. Tỉnh lộ 721 qua xã An Nhơn, huyện Đạ Tẻh ngập đường; xảy ra sạt lở núi ở xã Hà Lâm, huyện Đạ Hoai và nhiều điểm tại chân đèo Bảo Lộc.

Trong khi đó, đường vào thôn 8, thị trấn Đạ Tẻh ngập sâu, ruộng dâu ở xã Triệu Hải cũng bị ngập, nguy cơ không còn dâu cho tằm ăn.

Ông Vũ Đức Huệ, ở thôn Triệu Hải, xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh, cho biết nước dâng lên cao nhấn chìm vườn dâu của gia đình và nhiều hộ khác. Nếu trời tiếp tục mưa, mấy ngày nữa không có dâu đành phải đổ tằm đi thôi.

Tại thôn Xuân Trường, xã Đạ Pal, lực lượng Công an huy động nhân lực giúp dân chở xe và người qua đoạn dài khoảng 150m, ngập sâu hơn 1m.

Theo báo cáo sơ bộ của Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Cát Tiên, do mưa lớn kéo dài với lượng mưa bình quân toàn huyện trong tối 06/8 là khoảng 80mm nên trong ngày 07/8 đã gây ngập úng trên diện rộng tại huyện Cát Tiên.

Xã Tiên Hoàng là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Mưa lớn làm tuyến đường thôn 1 của xã, đường vào hồ Đạ Sỵ ngập sâu 0,5m, có đoạn ngập tới 0,7m và chảy xiết nên đường bị chia cắt.

Mưa lớn làm hơn 70 căn nhà dân trong xã bị ngập từ gần 1m, 140ha lúa bị ngập trong nước... Một trường học tại xã Tiên Hoàng nước ngập trên sân và tràn vào dãy phòng học.

Mưa lớn cũng làm ngập 3 căn nhà tại xã Nam Ninh và nhiều diện tích trồng lúa, ao cá của các xã Mỹ Lâm, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi và thị trấn Cát Tiên.

Ngay trong khi mưa lớn gây ngập sâu, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Cát Tiên đã đến các địa phương nắm tình hình và chỉ đạo các lực lượng sẵn sàng ứng cứu, giúp đỡ người dân.

Theo dự báo, tình hình mưa lũ còn diễn biến hết sức phức tạp, người dân không được lơ là, chủ quan, sẵn sàng phòng ngừa, ứng phó với lũ quét theo phương châm "4 tại chỗ."

Trong khi đó, tại thành phố Bảo Lộc, mưa lớn hai ngày qua đã gây ngập khoảng 100ha cây trồng, 200 căn nhà của người dân tại địa bàn xã Lộc Châu. Địa phương đã huy động lực lượng Công an, dân quân, Đoàn Thanh niên giúp nhân dân chống lũ.

Ông Phạm Minh Tú, 50 tuổi, công an viên thôn Tân Thịnh, xã Lộc Châu, đã không may bị lũ cuốn tử vong./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết