Tiếng Việt | English

03/02/2023 - 19:49

Mưa phùn và sương mù gây nồm ẩm tại các tỉnh khu vực Bắc Bộ​

Chiều tối và đêm 3/2, các khu vực đều có mưa, Bắc Bộ có mưa phùn và sương mù đã làm độ ẩm không khí cao, gây hiện tượng nồm, ẩm ướt tại khu vực này.


(Ảnh minh họa: Phạm Kiên/TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 3/2, các khu vực đều có mưa, Bắc Bộ có mưa phùn và sương mù đã làm độ ẩm không khí cao, gây hiện tượng nồm, ẩm ướt tại khu vực này.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết từ đầu tháng 2/2023 trở đi, không khí khô sẽ được thay thế bằng khối không khí ẩm. Sau ngày 2/2, khu vực Bắc Bộ sẽ chuyển sang trạng thái mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét về đêm và sáng.

Ông Hưởng lưu ý mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù là một trạng thái thời tiết theo mùa ở miền Bắc, thường xuất hiện giai đoạn mùa Xuân, độ ẩm không khí tăng cao gây hiện tượng nồm, ẩm ướt... gây ra nhiều trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho các loại tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, dị ứng, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già.

Để phòng, tránh hiện tượng nồm, ẩm ướt trong nhà, các gia đình nên luôn đóng kín cửa nhà khi thời tiết ẩm thấp, mưa nhiều, bật điều hòa để chế độ hong khô không khí, sử dụng các vật liệu hút ẩm như báo cũ, than củi hoặc các máy hút ẩm chống nồm, lau nhà bằng giẻ lau khô...

Dự báo thời tiết các khu vực: Phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, gió nhẹ, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C, có nơi dưới 17 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng vùng núi có mưa, mưa nhỏ. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3, trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc có mưa, mưa nhỏ, trời lạnh; phía Nam đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận đêm có mưa vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3, ven biển phía Nam cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C.

Khu vực Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C.

Khu vực Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C./.

Thắng Trung (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết