Tiếng Việt | English

05/02/2020 - 20:09

Mua thẻ bảo hiểm y tế cho dân: Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Không có tiền mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) nên việc khám, chữa bệnh đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên ốm đau là một gánh nặng. Thấu hiểu điều đó, thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức trao hàng trăm thẻ BHYT cho người nghèo trên địa bàn nhằm giúp họ vơi bớt khó khăn.

Nhờ có thẻ bảo hiểm y tế mà bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (bên trái) giảm gánh nặng chi phí mỗi khi đi khám, điều trị bệnh ở bệnh viện
Nhờ có thẻ bảo hiểm y tế mà bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (bên trái) giảm gánh nặng chi phí mỗi khi đi khám, điều trị bệnh ở bệnh viện

Tại Tân Bửu, mô hình Mua thẻ BHYT cho dân được Đảng ủy xã thực hiện từ đầu năm 2019, đến nay đã tặng 12 thẻ BHYT cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Toàn bộ số tiền mua thẻ BHYT tặng người nghèo đều do cán bộ, công chức xã đóng góp. Là một trong những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được Đảng ủy xã Tân Bửu tặng thẻ BHYT trong năm qua, bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (64 tuổi, ngụ ấp 3) rất vui mừng, cảm động. Bà Xuyến tuổi đã cao, không thể lao động kiếm tiền, các con lại nghèo nên việc mua thẻ BHYT là điều không dễ dàng. Nhờ được tặng thẻ BHYT, bà giảm gánh nặng về chi phí mỗi khi đi khám, điều trị bệnh ở bệnh viện.

Ông Nguyễn Văn Thi, ngụ ấp 4, xã Tân Bửu, dù mang trong người nhiều bệnh nhưng hàng ngày vẫn chạy xe Honda ôm kiếm tiền lo cho vợ bị bệnh. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông không có điều kiện mua thẻ BHYT.Đầu tháng 7-2019, Đảng ủy xã đến tận nhà trao tặng thẻ BHYT cho ông.Nhận được thẻ BHYT, ông rất phấn khởi vì từ nay có điều kiện đi khám, chữa bệnh.

“Mô hình Mua thẻ BHYT cho dân là việc làm thiết thực của Đảng ủy xã Tân Bửu trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.Việc làm này được toàn Đảng bộ, nhân dân đồng tình, ủng hộ. Thời gian tới, xã tiếp tục vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để tiếp tục thực hiện mô hình” - Bí thư Đảng ủy xã Tân Bửu - Nguyễn Văn Oanh cho biết.

Tặng thẻ BHYT là việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, "lá lành đùm lá rách", góp phần giảm bớt khó khăn cho các gia đình và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Việc làm này cũng góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích