Tiếng Việt | English

10/04/2024 - 09:52

Nam sinh viên Trường đại học Công nghệ thông tin mất tích 10 ngày, công an đang tìm

Một nam sinh viên nội trú ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM mất tích 10 ngày nay chưa có manh mối. Công an đang làm việc với nhiều bên liên quan để tìm kiếm.

Ký túc xá khu B Đại học Quốc gia TP.HCM - nơi sinh viên Nguyễn Lữ Anh Nam nội trú trước khi mất tích - Ảnh: CÔNG TƯỜNG

Người mất tích là Nguyễn Lữ Anh Nam, sinh viên năm 2 Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM), nội trú phòng 507 tòa nhà E02, khu B, ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Gia đình bất ngờ mất liên lạc với sinh viên, sau đó mất tích

Sáng 10/4, ông Tăng Hữu Thủy - giám đốc Trung tâm Quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM - cho hay trung tâm này đã báo cáo với các cơ quan chức năng việc sinh viên Nguyễn Lữ Anh Nam mất liên lạc và hiện vẫn chưa tìm ra manh mối.

Sinh viên Nguyễn Lữ Anh Nam (sinh năm 2004), có hộ khẩu thường trú tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Những ngày qua, phụ huynh sinh viên này gác lại công việc để vào TP.HCM, Bình Dương đi khắp nơi tìm con nhưng chưa có kết quả.

"Hôm qua 09/4, đại diện Công an phường Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương đã đến ký túc xá làm việc với 3 sinh viên ở cùng phòng với sinh viên Nguyễn Lữ Anh Nam. Qua trao đổi, các sinh viên cho biết Nam ít tiếp xúc và không có mâu thuẫn với các bạn cùng phòng.

Đã 10 ngày qua, đến sáng nay vẫn chưa nhận được thông tin gì về việc liên lạc được với Nam hoặc thông tin khác liên quan đến Nam", ông Thủy cho biết.

Trước đó, vào ngày 01/4, dì ruột của Nam có liên hệ với hành chính quản lý tòa nhà E02 thuộc ban quản lý cụm nhà B.E ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM báo việc không liên lạc được với sinh viên này. Gia đình cho biết nhiều lần gọi điện thoại cho Nam, dù có đổ chuông nhưng sinh viên này không nghe và không thấy phản hồi tin nhắn.

Sinh viên Nguyễn Lữ Anh Nam mất tích 10 ngày qua - Ảnh: Gia đình cung cấp

Sinh viên không đăng ký môn học trong học kỳ 2, không đi học

Sau khi nhận được thông tin từ gia đình, Trung tâm Quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM đã liên hệ sinh viên nhưng không được, liên hệ Trường đại học Công nghệ thông tin thì được biết sinh viên không đăng ký môn học trong học kỳ 2 năm học 2023-2024, gần đây sinh viên không đến trường học.

Sáng nay 10/4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Anh Trường - cha của sinh viên mất tích - cho hay: "Gia đình tôi mất liên lạc với con từ hôm 31/3. Ngày 2-4, con có vào Zalo của trường để xem điểm và Facebok cá nhân cũng còn hoạt động. Sau đó gia đình gọi điện vào tài khoản Zalo có đổ chuông nhưng lại tắt đi. Tôi bỏ việc vào TP.HCM tìm con suốt tuần qua vẫn chưa có tin gì nên vừa về lại Thanh Hóa".

Trước đó ngày 03/4, ông Trường từ Thanh Hóa vào ký túc xá tìm con, Trung tâm Quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM đã cùng gia đình trực tiếp lên phòng ở sinh viên và phối hợp các đơn vị liên quan để nắm tình hình.

Qua tìm hiểu, khoảng 17h ngày 30/3, Nam có đến chơi game tại một quán Internet trên đường Tô Vĩnh Diện (phường Đông Hòa), cách ký túc xá khu B khoảng 300m (theo camera quán Internet ghi nhận), đến tối sinh viên này có trở về phòng.

Camera an ninh ký túc xá ghi nhận khoảng 9h30 ngày 31/3, Nam rời ký túc xá và không trở về phòng kể từ thời điểm đó.

Sinh viên bỏ đi nước ngoài?

Kiểm tra vị trí giường của sinh viên trong ký túc xá không phát hiện sự xáo trộn; đồ đạc, ví, giấy tờ tùy thân, thẻ sinh viên... vẫn ở trong phòng. Kiểm tra máy tính cá nhân sinh viên đã đăng xuất tất cả các tài khoản Zalo, Facebook, game...

Ngày 04/4, phụ huynh, hành chính quản lý tòa nhà và bạn cùng phòng thấy tài khoản cá nhân Facebook và Zalo của sinh viên có hoạt động ít phút, mọi người liên lạc nhưng không ai nghe máy.

"Khoảng 15h chiều 04/4, thấy Facebook và Zalo của con hoạt động lại, tôi gọi Zalo nhưng cũng không được, rồi tài khoản này bị khóa luôn. Sau đó các tài khoản này ngừng hoạt động, tôi đã trình báo thông tin đến Công an phường Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương", ông Trường cho biết thêm.

Ngày 6-4, phụ huynh tiếp tục trình báo lên Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương và Công an tỉnh Tây Ninh… để nhờ hỗ trợ, do phụ huynh nhận định sinh viên này có khả năng có thể đi Campuchia hoặc Trung Quốc./.

"Con ít nói, suốt ngày chơi game online"

Cũng theo ông Trường, dịp Tết vừa qua, con ông có về Thanh Hóa gần một tháng nhưng chỉ ở nhà, rất ít nói và suốt ngày chơi game online. Khi bố mẹ hỏi thì con bảo có ý định thi trường khác để theo học ngành y, nhưng gia đình không đồng ý. Gia đình động viên con cố gắng học ra trường rồi tính tiếp.

"Kết quả học tập năm nhất của Nam ổn, nhưng sang học kỳ 2 bắt đầu đuối và không đăng ký học phần của học kỳ 1 năm thứ 2.

Lâu nay mỗi tuần gia đình đều đặn gửi 1 triệu đồng cho con. Còn tiền học phí cũng gửi để con tự đóng cho trường, nhưng tôi hỏi thì nhà trường bảo chưa đóng học phí, trong khi tiền trong tài khoản đã hết sạch", ông Trường thông tin.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/nam-sinh-vien-truong-dai-hoc-cong-nghe-thong-tin-mat-tich-10-ngay-cong-an-dang-tim-20240410085816415.htm

Chia sẻ bài viết