Tiếng Việt | English

14/06/2024 - 16:58

Nâng cao kiến thức sẵn sàng ứng phó dịch bệnh cho cán bộ y tế  

Ngày 14/6, Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) phối hợp Sở Y tế tỉnh tổ chức Hội thi "Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh" tại Long An. Đây là hoạt động nằm trong Dự án Tăng cường năng lực cho cấp cơ sở chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó đại dịch Covid-19 tại Việt Nam do Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội thực hiện.

Các đội tham gia phần thi về đích

Hội thi nhằm tạo không gian thân thiện học hỏi và thực hành các kiến thức chuyên môn; đồng thời tạo môi trường giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi giữa cán bộ trạm y tế các xã khác nhau trong dự án. Đây còn là một phần hoạt động đào tạo và củng cố các kiến thức chuyên môn được đào tạo trong khuôn khổ dự án.

Hội thi có 9 đội, mỗi đội gồm 3 thành viên là cán bộ đang công tác tại các trạm y tế tham gia dự án. Các đội trải qua 4 phần thi gồm: Khởi động, tiếp sức, thực hành giỏi và về đích.

Ban giám khảo kiểm tra và chấm điểm phần thi tiếp sức

Nội dung cuộc thi tập trung vào công tác phòng, chống lây nhiễm tại trạm y tế; duy trì các dịch vụ y tế cơ bản trong tình huống có sự kiện y tế khẩn cấp; hỗ trợ điều trị và chuyển tuyến bệnh nhân Covid-19; truyền thông nguy cơ; các chủ đề về chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh khác.

Kết quả, giải nhất thuộc về Trạm Y tế xã Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường); giải nhì: Trạm Y tế xã Tuyên Thạnh (thị xã Kiến Tường) và giải 3: Trạm Y tế xã Mỹ Hạnh Nam (huyện Đức Hòa). Các đội còn lại đoạt giải khuyến khích.

Trao thưởng cho đội thi đoạt giải nhất

Được biết, dự án “Tăng cường năng lực cho cấp cơ sở để ứng phó đại dịch Covid-19 và các tình huống khẩn cấp về sức khỏe khác tại Việt Nam” do Ngân hàng Thế Giới tài trợ theo sự ủy thác của Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản. Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội là đơn vị thực hiện. Có 3 tỉnh, thành được thụ hưởng dự án gồm Khánh Hòa, Long An và Vĩnh Phúc.

Trao thưởng cho đội thi đoạt giải nhì

Tại Long An, dự án được triển khai tại 9 xã, phường thuộc 3 địa phương: Đức Hòa, Bến Lức và thị xã Kiến Tường. Mục tiêu chung của dự án nhằm tăng cường năng lực cho các cấp chính quyền, ngành Y tế, các ban, ngành cùng các tổ chức xã hội, các nhóm dễ bị tổn thương sẵn sàng ứng phó đại dịch Covid-19 và các đại dịch bệnh khác. Dự án được triển khai từ năm 2022 và kết thúc vào cuối năm 2024./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết