Tiếng Việt | English

27/09/2019 - 21:24

Nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị và giám sát, xử lý ổ dịch sốt xuất huyết Dengue

Ngày 27/9, Sở Y tế Long An tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến với 15 điểm cầu trên địa bàn tỉnh về chẩn đoán, điều trị và giám sát, xử lý ổ dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue (SXH-D) năm 2019 cho các bác sĩ khám và điều trị (y tế công lập và tư nhân); cán bộ giám sát côn trùng, cán bộ chuyên trách chương trình phòng, chống bệnh SXH tuyến tỉnh, huyện, xã. Giám đốc Sở Y tế tỉnh - Huỳnh Minh Phúc chủ trì.

Đại biểu tại điểm cầu Sở Y tế Long An

Hội nghị tập trung việc hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh SXH-D theo quyết định 3705/QĐ – BYT ngày 22/8/2019 của Bộ Y tế; hướng dẫn giám sát và phòng bệnh SXH-D theo quyết định 3711/QĐ-BYT ngày 19/9/2014 của Bộ Y tế. Đồng thời, hướng dẫn theo dõi chăm sóc bệnh nhân SXH-D; nhận biết được các dấu hiệu lâm sàng của SXH-D và phân biệt được với những bệnh lý sốt do những nguyên nhân khác;…

Tính từ đầu năm đến ngày 15/9/2019, toàn tỉnh ghi nhận 4.270 ca mắc SXH-D, số ca mắc tăng 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2018 (tử vong 1 ca, tăng 1 ca so với cùng kỳ. Số ca SXH-D nặng 50 ca, tăng 28 ca so với cùng kỳ. Đồng thời ghi nhận 817 ổ dịch, xử lý đạt 97%. Huyện có số ca mắc cao là Đức Hòa, Bến Lức, TP.Tân An, Cần Giuộc và Cần Đước.

Nhân viên y tế vãng gia tại buồng bệnh hướng dẫn người dân về các biện pháp phòng tránh bệnh sốt xuất huyết

Giám đốc Sở Y tế tỉnh - Huỳnh Minh Phúc nhận định: “Thời gian tới, bệnh SXH có thể tiếp tục gia tăng và có thể bùng phát thành dịch. Các đơn vị cần tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông, nhất là công tác vãng gia từng hộ gia đình, từng buồng bệnh về các biện pháp phòng, chống bệnh SXH. Cần xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch, giúp người dân thay đổi ý thức và chủ động diệt lăng quăng”./.

Ngọc Mận – Ngươn Kiết

Chia sẻ bài viết