Tiếng Việt | English

02/09/2020 - 07:26

Năng nổ, trách nhiệm, thực hiện công việc có hiệu quả

Mỗi người có một cách thức làm việc khác nhau nhưng khi được cấp ủy, chính quyền tin tưởng giao nhiệm vụ, họ đã phấn đấu hết mình trên cương vị công tác, trở thành những đảng viên tiêu biểu.

Nhiệt tình với công việc

Nhiệt tình, năng nổ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua cơ sở,... là nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân về Bí thư kiêm Trưởng ấp 3, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An - Nguyễn Chí Trãi.

Bí thư kiêm Trưởng ấp 3, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Chí Trãi là một trong những người tiên phong đóng góp xây dựng cầu giao thông nông thôn

Năm 2007, ông Trãi được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp 3, xã Vĩnh Bình, đến năm 2012, đảm nhiệm vai trò là Bí thư Chi bộ ấp. Năm 2017, ông tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư, kiêm Trưởng ấp cho đến nay.

Với tinh thần trách nhiệm của người bí thư kiêm trưởng ấp, ông Trãi không ngại khó, ngại khổ, gần gũi tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết trong nhân dân, hoạt động các phong trào của địa phương ngày một nâng cao; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo trong ấp được kéo giảm, tình hình an ninh, trật tự được giữ vững.

Ông Trãi tâm sự: “Để người dân tin và làm theo thì mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, nói phải đi đôi với làm. Quyết tâm làm hết sức mình để phục vụ nhân dân từ những việc làm nhỏ nhất, miễn sao mang lại lợi ích cho nhân dân”.

Trong xây dựng nông thôn mới, ông Trãi đã cùng Chi bộ vận động người dân trong ấp hiến hàng chục ngàn mét vuông đất xây dựng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, xây dựng hệ thống đê bao phục vụ sản xuất. Riêng năm 2017-2019, ông vận động người dân đóng góp 32 triệu đồng làm trụ đèn đường thắp sáng và đóng góp hơn 100 triệu đồng xây dựng 3 cây cầu giao thông nông thôn. Ngoài ra, ông còn phối hợp các đoàn thể triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào do địa phương phát động, vận động mạnh thường quân chung tay chăm lo hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em.

Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Bình - Nguyễn Hữu Hồng nhận xét: “Đồng chí Trãi luôn tận tụy, năng nổ, nhiệt tình, không ngại khó khăn, vất vả, gắn bó với công việc, gần gũi và hết lòng vì dân, luôn đặt quyền lợi của người dân lên trên lợi ích của bản thân; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng ủy, chính quyền địa phương giao”.

Với những nỗ lực, đóng góp của mình, nhiều năm liền, Chi bộ ấp 3 đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, bản thân ông Trãi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các ngành, các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, ông còn là tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được UBND huyện tặng giấy khen giai đoạn 2016-2020.

Năng nổ trong công tác Đoàn

8 năm tham gia công tác Đoàn (Phó Bí thư, Bí thư), anh Trương Văn Thùy - Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đi đầu trong việc tham gia tổ chức các hoạt động, phong trào tại địa phương.

Anh Trương Văn Thùy trực tiếp giảng dạy cho hàng chục em biết đọc, biết viết

Là thủ lĩnh, anh cùng Ban Chấp hành Đoàn thị trấn luôn bám sát sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức nhiều phong trào, hoạt động phong phú, hấp dẫn, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia với những việc làm thiết thực như triển khai, học tập các nghị quyết của Đảng, của Đoàn cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên; thường xuyên giúp đỡ các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng, nhà bia ghi danh liệt sĩ; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao;...

Đặc biệt, những năm gần đây, số gia đình người Việt từng sinh sống ở Biển Hồ (Campuchia) chuyển về tạm trú trên địa bàn huyện ngày càng nhiều. Tất cả đều không có giấy tờ tùy thân, nguồn sống chủ yếu bằng làm thuê, làm mướn nên hoàn cảnh rất khó khăn. Trong số đó, có nhiều em nhỏ trong độ tuổi đến trường nhưng không có sổ hộ khẩu, giấy khai sinh để vào các trường công lập. Các em phải nương nhờ vào lớp học đặc biệt do các cán bộ Đoàn, các thầy, cô giáo và những người có tâm huyết tận tình chỉ bảo, giúp các em biết được những con chữ, làm được những phép tính cơ bản. Và anh Trương Văn Thùy là một trong những người tiên phong chung sức thực hiện việc làm ý nghĩa này.

Lớp học tình thương do UBND thị trấn Tân Hưng tổ chức giảng dạy từ cuối năm 2015. Lớp học chủ yếu dạy môn Toán và Tiếng Việt, giúp các em biết đọc, biết viết, biết tính toán trong khung lớp 1 và 2. Đặc biệt, các em được tặng tập, sách, dụng cụ học tập và sẵn sàng nhận các em vào học bất cứ lúc nào và không phải đóng học phí. Bên cạnh việc dạy các em biết đọc, biết viết, làm được những phép tính đơn giản còn dạy các em cách cư xử lễ phép với ông bà, người lớn.

Năm 2016, anh Thùy tình nguyện nhận dạy 1 lớp với 25 học sinh. Đa số các em đều phải bán vé số để phụ giúp gia đình mưu sinh nên chỉ có thể đến lớp vào buổi chiều tối. Vì vậy, anh Thùy chủ động sắp xếp thời gian dạy các em từ 17 giờ đến 19 giờ hàng ngày. Sau 1 năm học, các em học sinh đầu tiên của lớp hoàn thành chương trình, dần sang các năm sau, số lượng các em đăng ký học tăng nhanh, anh Thùy đã kêu gọi các bạn đoàn viên cùng góp sức tham gia duy trì lớp học với tổng số 68 em.

Ngoài việc dạy học, anh Thùy còn thường xuyên tổ chức cho các em tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ ở địa phương, chương trình học làm người con hiếu thảo, tổ chức cho các em tham quan các khu di tích lịch sử, giới thiệu việc làm nhằm giúp các em có việc làm ổn định. Đến nay, anh Thùy đã giới thiệu cho 13 em tới độ tuổi lao động có việc làm ổn định như học nghề trang điểm, phụ bán quán cơm, quán nước, bán shop quần áo,...

Chính sự tận tụy, nhiệt huyết trong công việc cùng trái tim yêu thương dành cho những trẻ em nghèo mà anh Trương Văn Thùy đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp bộ Đoàn và UBND huyện, thị trấn. Mới đây, anh là 1 trong 6 cá nhân tiêu biểu được huyện Tân Hưng tuyên dương điển hình Dân vận khéo năm 2020./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết