Tiếng Việt | English

03/10/2019 - 15:20

Nền kinh tế Internet Đông Nam Á sẽ đạt 100 tỷ USD trong năm 2019

Ngành công nghiệp trực tuyến khu vực Đông Nam Á đã tăng quy mô gấp ba lần trong bốn năm qua khi người dùng trẻ tuổi chuyển sang sử dụng điện thoại để thực hiện các giao dịch mua bán trực tuyến.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Nền kinh tế Internet Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng 39% trong năm nay lên 100 tỷ USD khi hàng triệu người trong khu vực lên mạng để mua sắm lần đầu tiên và các công ty cổ phần dịch vụ xe công nghệ đã trở nên phổ biến.

Đây là nhận định trong báo cáo thường niên do Google phối hợp với nhà đầu tư nhà nước Singapore, Temasek Holdings và chuyên gia tư vấn kinh doanh toàn cầu Bain & Company thực hiện, công bố ngày 3/10.

Báo cáo cũng nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Internet của khu vực đến năm 2025 lên 300 tỷ USD, so với mức 240 tỷ USD trước đây.

Ngành công nghiệp trực tuyến khu vực Đông Nam Á đã tăng quy mô gấp ba lần trong bốn năm qua khi người dùng trẻ tuổi chuyển sang sử dụng điện thoại để làm mọi thứ từ ngân hàng, chơi game và mua vé máy bay.

"Tốc độ tăng trưởng này đã vượt quá mọi mong đợi," báo cáo 64 trang, được phát hành thường niên lần đầu tiên vào năm 2016, cho biết. "Chi phí truy cập Internet hiện có giá cả phải chăng cho phần lớn dân số và niềm tin của người tiêu dùng đối với các dịch vụ kỹ thuật số đã được cải thiện đáng kể."

Hơn 37 tỷ USD đã được đầu tư vào các công ty trực tuyến Đông Nam Á trong bốn năm qua, phần lớn sẽ vào các công ty thương mại điện tử như Zilingo và các công ty kỳ lân như Grab và Gojek.

Chỉ riêng lĩnh vực xe công nghệ đã có trị giá 13 tỷ USD, tăng gấp bốn lần giá trị kể từ năm 2015 và dự kiến sẽ đạt 40 tỷ USD vào năm 2025 khi việc giao đồ ăn sẽ có giá trị tương đương với vận tải.

Tốc độ tăng trưởng trung bình của Đông Nam Á là 5% mỗi năm kể từ năm 2014 vượt xa mức trung bình toàn cầu và khiến khu vực này trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn khi nền kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn trong cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ.

Có 360 triệu người dùng Internet trên các quốc gia trong báo cáo - Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Singapore và Philippines - tăng từ mức 260 triệu người dùng bốn năm trước đó./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết