Tiếng Việt | English

19/02/2024 - 19:42

Nga tiếp tục hợp tác với Mỹ trong lĩnh vực du hành vũ trụ có người lái

Roscosmos đang thương lượng với NASA về việc tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực du hành vũ trụ có người lái ngay cả sau khi chương trình Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) kết thúc.


Module Nauka của Cơ quan vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos hạ cánh xuống Trạm vũ trụ Quốc tế ngày 29/7/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sputniknews đưa tin Giám đốc Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos), ông Yuri Borisov tuyên bố nước này và Mỹ sẽ không ngừng hợp tác trong lĩnh vực du hành vũ trụ có người lái ngay cả sau khi chương trình Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) kết thúc.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của cổng tin tức Pro Kosmos, ông Borisov nhấn mạnh: "Chúng tôi đang thương lượng với các đồng nghiệp từ NASA (Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ) rằng ngay cả khi chúng tôi bất đồng trong lĩnh vực du hành vũ trụ có người lái, sự hợp tác nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động không gian sẽ vẫn tiếp tục được duy trì."

Người đứng đầu Roscosmos cho biết thêm sự hợp tác như vậy sẽ liên quan đến việc hợp nhất các modul lắp ghép để các bên có thể giúp đỡ lẫn nhau nếu cần./.

(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/nga-tiep-tuc-hop-tac-voi-my-trong-linh-vuc-du-hanh-vu-tru-co-nguoi-lai-post928435.vnp

Chia sẻ bài viết