Tiếng Việt | English

22/12/2018 - 22:40

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng không để ATM hết tiền dịp Tết

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng giám sát chặt hệ thống ATM, tránh tình trạng máy hết tiền gây bức xúc cho người dân.

Theo đó, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch rút tiền mặt trên ATM của khách hàng dịp cuối năm 2018 và dịp lễ, Tết Kỷ Hợi, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ phải chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết. Bao gồm, kế hoạch tiền mặt cho ATM, tiếp quỹ ATM, nhân sự cho ATM, bảo trì, bảo dưỡng ATM, đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động hiệu quả, an toàn và thông suốt.

NHNN yêu cầu các ngân hàng không để ATM hết tiền dịp Tết. (Ảnh minh họa: KT)
Các ngân hàng thường xuyên giám sát hoạt động của hệ thống ATM, mức tồn quỹ ATM, nhất là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn; phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố kỹ thuật, các máy ATM hết tiền, hạn chế để xảy ra tình trạng gián đoạn trong hoạt động, gây bức xúc cho khách hàng.

Cùng với đó, chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý; xây dựng phương án dự phòng chi trả lương, thưởng dịp Tết bằng tiền mặt... nhằm giảm tải việc rút tiền mặt tại các máy ATM.

Đặc biệt, các ngân hàng cần rà soát, triển khai phương án phòng, chống tội phạm lắp đặt thiết bị sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại ATM một cách hiệu quả; phối hợp với tổ chức chuyển mạch thẻ nhằm hạn chế các sự cố kỹ thuật, đường truyền, đảm bảo các giao dịch liên ngân hàng thông suốt, ổn định.../.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết