Tiếng Việt | English

27/04/2016 - 11:09

Ngành giáo dục Đức Hòa chú trọng đảm bảo an toàn giao thông

Tai nạn giao thông luôn là nỗi lo của tất cả mọi người, chính vì vậy, làm thế nào để kiềm chế tai nạn xảy ra là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong nhiều năm qua, Ngành giáo dục huyện Đức Hòa, tỉnh Long An luôn chú trọng công tác giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh.


Ý thức đội mũ bảo hiểm đã được hình thành trong học sinh

Hiện nay, huyện Đức Hòa có 12 trường THCS, 27 trường tiểu học với hơn 35.600 học sinh, đa phần các em được ba mẹ đưa đón bằng xe máy. Ngay từ đầu năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện, ban giám hiệu các trường đã chú trọng tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho các em.

Tính đến ngày 15-4-2016, toàn huyện xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người, bị thương 12 người, thiệt hại tài sản gần 96 triệu đồng.

Trước tình hình đó, ban giám hiệu các trường THCS, tiểu học trên địa bàn huyện thường xuyên tổ chức tuyên truyền giáo dục học sinh ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT thông qua những buổi sinh hoạt dưới cờ, những tiết học kỹ năng, hình ảnh, tranh vẽ, các buổi phát thanh măng non, tích cực hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”. Đồng thời, triển khai rộng khắp mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT huyện thường xuyên tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh dưới nhiều hình thức như: tiểu phẩm, vẽ tranh, thơ ca, hò vè… nhằm tạo điều kiện để các em tiếp cận với những biển báo, hình ảnh, nắm vững những kiến thức an toàn giao thông, nâng cao nhận thức cho các em khi tham gia giao thông.

Em Nguyễn Nhật Quỳnh, học sinh Trường tiểu học Châu Văn Liêm cho biết: "Ở trường, em được thầy cô hướng dẫn khi tham gia giao thông phải chấp hành tốt luật giao thông, khi đi xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm, đi bộ thì phải đi đúng lề bên phải để bảo vệ bản thân mình."

Đối với học sinh, việc gắn kết giữa nhà trường và phụ huynh là rất quan trọng. Chính vì thế, ngay từ đầu năm học, Phòng GD&ĐT huyện đã đề nghị các trường tiểu học tiến hành làm cam kết với phụ huynh học sinh đảm bảo chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, bắt buộc học sinh khi cha mẹ đưa đến trường bằng xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm. Ngoài công tác tuyên truyền giáo dục cho các em thì Phòng GD&ĐT huyện cùng ban giám hiệu các trường phối hợp với lực lượng công an xử lý các trường hợp buôn bán hàng rong thực hiện tốt mô hình cổng trường an toàn, mở cửa trường tạo điều cho phụ huynh đưa đón con em tránh tình trạng ùn tắt giao thông trước cổng trường./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết