Tiếng Việt | English

02/04/2016 - 09:30

Ngày đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia: Chưa có thí sinh nộp hồ sơ

Qua khảo sát tại một số trường THPT ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, trong ngày đầu chưa có thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thời gian đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2016 bắt đầu từ 1-30/4. Trong ngày đầu tiên nhận hồ sơ đăng ký dự thi, ở các trường THPT chưa có thí sinh nào nộp hồ sơ.

Tại điểm nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh tự do tại các Sở GD-ĐT cũng chưa có thí sinh nộp hồ sơ. Hầu hết các trường mới tổ chức phổ biến cho học sinh về những điểm thay đổi trong kỳ thi năm nay, phát phiếu đăng ký dự thi và hướng dẫn các em khai các mục trong phiếu đăng ký.

Em Đặng Kiều Anh, lớp 12, Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) nói: Hôm nay trường mới phát phiếu đăng ký để chúng em về nghiên cứu và sau đấy hướng dẫn để bọn em điền một cách chi tiết nhất. Trường em có phổ biến là nộp theo cả lớp.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

Đến thời điểm này, một số trường THPT vẫn chưa phát hồ sơ đăng ký dự thi cho học sinh lớp 12 do chưa kịp triển khai tập huấn về thi THPT cho cán bộ, giáo viên để hướng dẫn các em.

Ông Phan Vĩnh Thái, Hiệu trưởng Trường THPT Dương Tự Minh, tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Trường chúng tôi hôm nay cũng chưa có thí sinh nào nộp hồ sơ cả. Các em cũng chưa hỏi gì về vấn đề đó. Thông thường phải giữa tháng 4 các em bắt đầu mới nộp, những ngày đầu này các em cũng chưa nộp. Sau khi Bộ GD-ĐT có thông tin về thi cử, chúng tôi cũng đã triển khai cho học sinh. Tuy nhiên, hiện nay hồ sơ chúng tôi cũng chưa phát hành được bởi vì Sở GD-ĐT vừa mới triển khai hướng dẫn thi”.

Để thuận tiện trong việc thu hồ sơ và nhập dữ liệu, hầu hết các trường THPT đều bố trí lịch thu theo từng lớp. Giáo viên chủ nhiệm trực tiếp hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc cho học sinh trong quá trình ghi hồ sơ đăng ký dự thi. Điểm mà nhiều thí sinh hay sai sót là mục khai khu vực theo hộ khẩu thường trú, hoặc diện ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng.

Theo Ông Phạm Quốc Toản, Phó Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay, thí sinh được đăng nhập phần mềm quản lý thi qua internet để theo dõi thông tin đăng ký dự thi, kết quả công nhận tốt nghiệp, kết quả xét tuyển Đại học, Cao đẳng… Nhằm tránh tình trạng hệ thống quản lý điểm gửi mã xác nhận bảo mật sai, thí sinh cần khai đúng số điện thoại di động của mình.

“Khi thí sinh dùng mã đăng ký xét tuyển được gửi kèm với giấy chứng nhận kết quả thi. Khi thí sinh đăng nhập vào, hệ thống sẽ gửi một mã xác nhận bảo mật gửi vào số điện thoại di động của thí sinh. Nếu thí sinh mà đăng ký sai số di động thì khi thí sinh đăng ký xét tuyển hệ thống sẽ gửi mã đó vào số di động khác. Như vậy, vô tình các thông tin cá nhân của thí sinh sẽ bị lộ”- ông Phạm Quốc Toản nói.

Bộ GD-ĐT cũng quy định, sau ngày 30/4, thí sinh không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký. Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng hồ sơ đăng ký dự thi./.

Minh Hường- Thu Hiền/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết