Tiếng Việt | English

19/05/2022 - 08:37

Nữ chiến sĩ 'sao vuông' làm theo lời Bác

Là nữ dân quân thường trực duy nhất thuộc Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã An Vĩnh Ngãi và cũng là một trong số ít các nữ dân quân của TP.Tân An (tỉnh Long An), không hề thua kém “cánh mày râu”, thời gian qua, chị Huỳnh Thị Thanh Hương luôn thể hiện được năng lực trong công tác, tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nhiệm vụ và được sự tín nhiệm từ cấp trên, sự quý mến từ đồng nghiệp.

Chị Huỳnh Thị Thanh Hương

Chị Hương trở thành nữ dân quân thường trực từ năm 2019 với nhiệm vụ làm công tác thống kê quân sự, xử lý văn bản và một số công việc hành chính tại đơn vị. Bên cạnh nhiệm vụ thường xuyên tại đơn vị, chị luôn tuân thủ tham gia thực hiện nghiêm chế độ trực, huấn luyện, diễn tập hàng năm; tham gia tổ bộ binh bắn mục tiêu bay thấp; tăng gia sản xuất tại Ban CHQS xã.

Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, chị Hương cũng là một trong những cá nhân tiêu biểu, luôn đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng như hỗ trợ đội xét nghiệm sàng lọc, tiêm vắc-xin, đi chợ giúp dân trong thời gian giãn cách xã hội, tích cực tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch,...

Không chỉ là dân quân thường trực, chị Hương còn là đại biểu HĐND xã An Vĩnh Ngãi nhiệm kỳ 2021 - 2026. Không phụ lòng nhân dân tín nhiệm, chị luôn nỗ lực sâu sát, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thực hiện tốt vai trò của người đại biểu dân cử. Chị Hương tâm niệm: “Dù làm bất cứ công việc gì thì cũng phải hết mình, tận tụy và trách nhiệm. Đây là cách tôi học tập theo gương Bác, phải hết lòng vì nước, vì dân”. Với chị, học ở Bác phải học rất nhiều và học cả đời. Làm theo những điều Bác dạy, chị nguyện không ngừng tu dưỡng đạo đức, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã An Vĩnh Ngãi - Nguyễn Ngọc Minh nhận định: “Nữ dân quân Huỳnh Thị Thanh Hương được đánh giá cao về bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm trong công việc. Dù là nữ nhưng chị không nề hà việc khó, việc nặng, sẵn sàng cùng các đồng chí, đồng đội thực hiện nhiệm vụ hết mình".

Không chỉ tận tụy, trách nhiệm với công việc, trong gia đình, chị Hương là người vợ, người mẹ đảm đang, hết lòng vì gia đình. Với chị, được cống hiến cho cộng đồng, xã hội, nỗ lực làm việc và chu toàn việc gia đình chính là niềm hạnh phúc.

Với những nỗ lực trong thời gian qua, chị Huỳnh Thị Thanh Hương có 3 năm liền đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (từ năm 2019 đến 2021); được Chủ tịch UBND TP.Tân An tặng Giấy khen vì có thành tích tốt trong phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2020 và 2021; Giấy khen của UBND xã vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2021 cùng nhiều thành tích nổi bật khác;.../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết