Tiếng Việt | English

06/01/2017 - 14:01

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ thăm Việt Nam vào tuần tới

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam - Mỹ trong khuôn khổ Đối tác toàn diện.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại cuộc họp báo trong chuyến thăm của ông Kerry đến Việt Nam tháng 8/2015.

Tại cuộc gặp mặt báo chí đầu năm 2017, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã xác nhận thông tin, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ có chuyến thăm Việt Nam vào tuần tới.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, lẽ ra Ngoại trưởng John Kerry đã có chuyến thăm Việt Nam vào tháng 12 vừa qua, tuy nhiên, do lịch trình bận rộn và những sự kiện trên thế giới nên ông Kerry đã hoãn chuyến thăm đó và sẽ tới Việt Nam vào tuần tới.

"Việc Ngoại trưởng John Kerry thăm Việt Nam không ảnh hưởng gì đến sự thay đổi trong chính quyền cũng như người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ vì đây là quan hệ giữa hai nước. Ngoại trưởng John Kerry thăm Việt Nam vẫn trên cương vị là Ngoại trưởng Mỹ đến thăm Việt Nam", Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tiếp tục thúc đẩy, khẳng định quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ theo đúng chiều hướng mà hai bên đã thiết lập trong khuôn khổ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói.

Ngoại trưởng John Kerry là một người có đóng góp hết sức tích cực trong việc bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Mỹ, không chỉ trên cương vị Ngoại trưởng mà từ khi ông John Kerry còn là Thượng nghị sĩ bang Massachussetts. Ông Kerry cũng đã đến thăm Việt Nam nhiều lần./. 

Nguyễn Hùng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết