Tiếng Việt | English

24/08/2015 - 14:23

Người cán bộ gương mẫu

Đó là Chủ tịch Hội Khuyến học xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An - bà Lê Thị Út. Năm 2010, bà Út đảm nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội Khuyến học. Ban đầu, công tác của hội còn gặp nhiều khó khăn, hoạt động còn mờ nhạt, hiệu quả chưa cao. Với tâm huyết của mình, bà đã tích cực tuyên truyền nội dung công tác khuyến học, khuyến tài tới từng hộ dân trong xã và khuyến khích các hộ dân tham gia vào hội,…

Đến nay, Hội Khuyến học xã Hậu Thạnh Đông đã thành lập được 12 chi hội với 926 hội viên. Hội thường xuyên vận động các mạnh thường quân và các hội viên tham gia quyên góp cho Quỹ Khuyến học, xây dựng các mô hình “Nắm gạo tình thương”, “nuôi heo đất”,… giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường và tổ chức tặng quà động viên học sinh có thành tích cao trong học tập.

Bà Út còn luôn quan tâm chăm lo đời sống các hội viên. Bà không chỉ vận động các mạnh thường quân đóng góp cho Quỹ Khuyến học, mà còn vận động mạnh thường quân xây 1 căn nhà tình nghĩa, 1 căn nhà tình thương, 3 mái ấm công đoàn cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của mình, bà Út đã giúp công tác khuyến học, khuyến tài ở Hậu Thạnh Đông phát triển mạnh, đồng thời tạo được mối gắn kết tình làng nghĩa xóm bền chặt./.

Lê Ngọc

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích