Tiếng Việt | English

01/04/2020 - 08:35

Người dùng đã có thể dễ dàng thấy Facebook biết bao nhiêu về mình

Người dùng bây giờ có thế dễ dàng xem Facebook và Instagram đang theo dõi mọi người như thế nào và tại sao họ lại đề xuất một số nội dung nhất định.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Facebook cho biết sẽ cho phép người dùng xem và tải về thêm nhiều dữ liệu cá nhân mà mạng xã hội này thu thập.

Đây là phần mở rộng trong công cụ Download Your Information (Tải xuống thông tin của bạn) trên Facebook và công cụ Download Your Data (Tải xuống dữ liệu của bạn) trên Instagram.

Trong số những dữ liệu thông tin cá nhân mà Facebook cho phép người dùng tải về thêm có thông tin theo dõi khi họ sử dụng các nền tảng mạng xã hội - như những gì người dùng thêm vào hồ sơ của mình hoặc trang/bài đăng mà họ thích. Thông tin đó được sử dụng để cá nhân hóa những gì người dùng thấy trên Facebook và Instagram, nhưng nó cũng gây ra một số lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu.

Trên Facebook, Download Your Information cũng sẽ hiển thị một số suy luận mà Facebook đưa ra về người dùng. Chẳng hạn, nó có thể cho người dùng thấy rằng nó đề xuất nội dung liên quan đến bóng đá khi họ đã chia sẻ một bài viết về lĩnh vực này với một người bạn. Và trên Instagram, người dùng sẽ có thể thấy các danh mục được gán cho một số tài khoản - như thể thao hoặc thời trang - được sử dụng để đề xuất nội dung trong thẻ Explore (Khám phá).

Người dùng có thể sẽ không làm được gì nhiều với dữ liệu này, nhưng thật thú vị khi xem Facebook và Instagram đang theo dõi mọi người như thế nào và tại sao họ lại đề xuất một số nội dung nhất định.

Năm ngoái, Facebook cũng tăng tính minh bạch về quảng cáo, chia sẻ chi tiết về lý do người dùng được kết hợp với quảng cáo cụ thể./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết