Tiếng Việt | English

26/04/2022 - 15:17

Người nổi tiếng rời bỏ mạng xã hội để 'khỏe mạnh tinh thần'

Ngày càng nhiều nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng thế giới dứt khoát nói “không” với mạng xã hội. Đa phần đều nêu quan điểm: mạng xã hội là nơi chất chứa những nỗi đau.

Mạng xã hội đôi khi đầy những lời nhắn không mấy hay ho của kẻ xa lạ khiến người sử dụng chúng trở nên buồn khổ, đặc biệt là khi họ đang trở thành tâm điểm.

Nhiều người nổi tiếng cho công chúng quyền truy cập vào cuộc sống của họ thông qua các bài đăng và hình ảnh trên mạng xã hội, cho phép khán giả hâm mộ thưởng thức hương vị ngọt ngào của danh tiếng và tài sản (mặc dù trực tuyến). Tuy nhiên, mạng xã hội trở thành con dao hai lưỡi: vừa đưa một kẻ vô danh bỗng chốc trở nên lừng danh hay sẽ khiến ai đó bị bắt nạt, bị căm ghét, bị quấy rối trực tuyến, có thể dẫn đến cãi vã, ẩu đả ngoài đời thực hay thậm chí tự tử.

Rất nhiều người chọn mạng xã hội làm nơi “khoe mẽ”, đưa ra những thông tin, hình ảnh mình đang hưởng “lạc thú” vật chất hơn người khác. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những ngôi sao thế giới lên tiếng về bóng tối ẩn sau Facebook, Instagram và Twitter.

Selena Gomez

Cô được mệnh danh là “nữ hoàng Instagram” khi là người nổi tiếng được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng mạng xã hội vào năm 2016. Giờ đây, Selena Gomez nói không sử dụng internet trong suốt 4 năm rưỡi qua. “Điều đó đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi”, Gomez nói trong chương trình Good Morning America.

Selena Gomez

SLICE

“Tôi hạnh phúc hơn, kết nối với mọi người ngoài đời thực nhiều hơn. Tôi hiểu sức mạnh của internet như thế nào và theo nhiều cách chúng từng mang lại những điều tốt đẹp cho thế giới. Nhưng tôi nhận được hạnh phúc thực sự nhờ những người hiện hữu trong cuộc đời mình chứ không phải nick ảo”.

Nữ ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất âm nhạc hiện có hơn 300 triệu người theo dõi trên Instagram, đang quảng cáo Wondermind - một nền tảng sức khỏe tâm thần mà cô đã giúp thành lập.

Nổi tiếng là người đặt sức khỏe của mình lên trước bất cứ điều gì khác, giọng ca Lose You To Love Me không lạ gì khi bỏ qua mạng xã hội để tập trung vào sức khỏe của mình. Nhiều lần, Selena Gomez từng nói về những nguy hiểm mà cô tận mắt chứng kiến ​​trên mạng xã hội. “Tôi nghĩ thế giới của chúng ta đang trải qua rất nhiều điều. Tôi phải nói rằng đối với thế hệ của tôi, cụ thể là thế hệ gắn chặt với nền tảng mạng xã hội thì thực sự khủng khiếp. Tôi sợ hãi khi mọi người nhìn thấy những cô cậu bé hay những người trẻ bị phơi bày ra sao trên mạng xã hội. Chắc chắn là rất nguy hiểm. Tôi không nghĩ rằng mọi người nhận được thông tin chính xác qua mạng xã hội”, cô nói trên tờ Los Angeles Times.

Cựu ngôi sao của kênh Disney tiết lộ rằng trước đây khi còn dùng mạng xã hội cô thường xóa Instagram khỏi điện thoại của mình. Cô nói trên tờ The New York Times: “Tôi xóa ứng dụng này khỏi điện thoại của mình ít nhất một lần mỗi tuần. Bạn cần xóa những gì tiêu cực”.

Britney Spears

Nữ danh ca cho biết đang tạm nghỉ sử dụng mạng xã hội, vài tuần sau khi thông báo với thế giới rằng cô mang thai đứa con thứ ba. Ngôi sao nhạc pop Mỹ 40 tuổi tiết lộ trong một bài đăng trên Instagram: “Tôi sẽ tạm ngừng sử dụng mạng xã hội một thời gian. Tôi gửi tình yêu của tôi đến mọi người và Chúa phù hộ cho tất cả các bạn!”.

Britney Spears và bạn trai Sam Asghari

CNN

Britney Spears có 40,9 triệu người thường xuyên theo dõi trên Instagram nhưng cô không đăng bài nào trên Twitter kể từ tháng 01/2022. Cô sử dụng mạng xã hội trong những năm qua để cung cấp thông tin cho người hâm mộ về cuộc sống cá nhân của mình, giải quyết các mối quan hệ gia đình rạn nứt và lên tiếng về trách nhiệm giám hộ hơn 13 năm của cha cô, kết thúc vào năm ngoái.

“Tôi sẽ tập yoga mỗi ngày thay cho thời gian vào mạng xã hội”, cô nhắn với người hâm mộ.

Jennifer Love Hewitt

Jennifer Love Hewitt

SLICE

Nữ diễn viên tiết lộ sau khi sinh con thứ 3 vào tháng 9/2021, cô nghỉ sử dụng mạng xã hội. Cô chia sẻ câu chuyện trên Instagram: “Tôi cũng sẽ bắt đầu ít nhất một tuần hoặc có thể là hai tuần từ bỏ các phương tiện truyền thông xã hội. Tôi cần thiết lập lại mọi thứ, dành thời gian cho mình, hoạt động, tập thể dục, hít thở nhiều hơn, dành thời gian với chồng, con nhiều hơn nữa”.

Kelly Marie Tran

Kelly Marie Tran

SLICE

Sau khi Star Wars: The Last Jedi ra rạp, nữ diễn viên Mỹ gốc Việt Kelly Marie Tran bị “ném đá” suốt nhiều tháng. Cô bị quấy rối, phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính trên mạng xã hội vì vai diễn Rose Tico trong bom tấn đạt doanh thu hơn 1,3 tỉ USD khi ra rạp năm 2017.

Lần đầu tiên cô lên tiếng trên tạp chí New York Times: “Tôi bắt đầu tin những lời họ nói, dường như xác nhận những gì khi lớn lên với tư cách là một phụ nữ và một người da màu đã dạy tôi rằng mình thuộc về bên lề và không gian riêng, chỉ có giá trị như một nhân vật phụ trong cuộc sống, câu chuyện của họ”.

Margot Robbie

Trong khi đó, Margot Robbie chưa bao giờ tiết lộ lý do từ bỏ mạng xã hội. Nữ minh tinh gần đây chia sẻ trên Instagram của mình rằng cô đang “nhảy khỏi mạng xã hội trong thời điểm hiện tại”.

Margot Robbie

SLICE

Margot Robbie nói về một người nổi tiếng khác mà cô luôn tôn trọng: “Tôi thích những lựa chọn mà Cate Blanchett đưa ra. Chị ấy không phải là người luôn xuất hiện trên báo lá cải hay mạng xã hội. Cuộc sống cá nhân của chị vẫn mang tính riêng tư, kín đáo và đó là điều tôi muốn hướng tới”.

Ariana Grande


Ariana Grande

SLICE

Trong khi quay cuồng với cuộc chia tay diễn viên hài Pete Davidson, giọng ca No Tears Left To Cry đã thông báo trên Instagram cô tạm nghỉ dùng mạng xã hội để tránh những tin tức, lời đồn thổi có hại. “Đã đến lúc nói lời tạm biệt một lần nữa với internet. Thật khó để không gặp phải những tin tức và nội dung mà tôi không muốn xem trên mạng xã hội. Yêu các bạn. Cảm ơn vì đã luôn bên tôi”, cô viết.

Julia Roberts

Mặc dù Julia Roberts chỉ mới gia nhập Instagram gần đây nhưng nữ diễn viên từng lên tiếng phản đối và luôn lo lắng về sức ảnh hưởng "xấu" của mạng xã hội với tờ Marie Claire.

Julia Roberts

SLICE

“Phương tiện truyền thông xã hội giống như kẹo bông: trông rất hấp dẫn. Bạn không thể cưỡng lại việc tham gia vào rồi sau đó bạn càng nghiện lướt những ngón tay trên bàn phím và chuyện này kéo dài mãi… Có một sự ẩn danh khiến mọi người cảm thấy an toàn khi tham gia vào cuộc khẩu chiến qua mạng xã hội. Tôi thích một cuộc đánh đấm ra trò kiểu cổ điển nếu mọi người bực tức với nhau hơn là buông ra lời cay đắng trên mạng xã hội”, ngôi sao phim Pretty Woman xác nhận.

Kristen Stewart

“Khi bạn nói chuyện với ai đó qua điện thoại, đó là một cuộc trao đổi có thể hiểu được. Nhưng với phương tiện truyền thông xã hội, về cơ bản đó là cuộc đối thoại với chính bạn và cách giải thích của bạn về một cái bóng ảo”, Kristen Stewart nói với tạp chí thời trang V.

Kristen Stewart

SLICE

“Mạng xã hội là một thứ ngôn ngữ giao tiếp mới,… Nhưng bạn cũng trở nên nghiện ngập chúng. Cứ sau ít phút bạn lại có nhu cầu vào đó và cuối cùng bạn sẽ lãng phí quá nhiều thời gian chỉ để xác thực một điều gì đó rất hời hợt, vô bổ trong cuộc sống. Ác thay điều đó lại làm thay đổi cả một thế hệ”, Stewart nhận định.

Kate Winslet

Kate WinsletSLICE

Ngôi sao bom tấn Titanic nói với tờ Sunday Times: “Phương tiện truyền thông xã hội có tác động rất lớn đến lòng tự trọng của phụ nữ trẻ. Bởi vì tất cả những gì họ muốn làm là tạo dựng bản thân để mọi người yêu thích. Và điều gì sẽ đi kèm với chuyện đó? Họ sẽ bị rối loạn ăn uống. Chuyện này khiến máu tôi sôi lên. Và đó là lý do tôi không sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào trong nhà”.

Chrissy Teigen

Ngày 24/3/2021, người mẫu Chrissy Teigen nói lời tạm biệt mạng xã hội Twitter - nơi cô được mệnh danh là “nữ hoàng đáp trả” antifan, theo USA Today.

Chrissy Teigen

INVISION

Trước khi xóa trang cá nhân với gần 14 triệu người theo dõi, Teigen viết: “Trong hơn 10 năm qua, các bạn là thế giới của tôi. Tôi thực lòng biết ơn thế giới mà chúng ta đã tạo ra ở đây. Nhưng đã đến lúc tôi phải nói lời tạm biệt bởi mạng xã hội không còn mang đến những điều tích cực mà chỉ đem đến những nỗi đau”./.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết