Tiếng Việt | English

06/05/2024 - 08:20

Người tổ trưởng năng nổ, nhiệt tình

Bà Lê Thị Phượng (bìa trái) thông qua các buổi họp Tổ tiết kiệm và vay vốn thường xuyên tuyên truyền, tư vấn cho tổ viên các vấn đề liên quan đến việc vay vốn

Trên những vùng quê còn nhiều khó khăn, những “cánh tay nối dài” mang tên Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) đang “chắp cánh” cho những ước mơ vươn lên trong cuộc sống. Trong đó, bà Lê Thị Phượng (SN 1970, ngụ ấp Bình Châu, xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) là một điển hình đưa nguồn vốn vay ưu đãi từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đến với nhiều gia đình, giúp họ phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống.

Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết trong công việc, năm 2013, bà Phượng được các tổ viên tin tưởng bầu làm Tổ trưởng Tổ TK&VV của ấp. Hơn 10 năm qua, bà Phượng luôn gắn bó với các hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội, trở thành “cầu nối” đưa nguồn vốn ưu đãi đến đúng đối tượng cần vay vốn tại địa phương. Nhờ sự tận tâm, sâu sát, nắm bắt kịp thời từng hoàn cảnh gia đình và nhu cầu vay vốn của các tổ viên, bà đã giúp nhiều hộ gia đình thoát khỏi khó khăn, ổn định cuộc sống.

Theo bà Phượng, bà đến với công việc Tổ trưởng Tổ TK&VV một cách rất tình cờ nên thời gian đầu còn nhiều bỡ ngỡ, chưa quen với việc ghi chép hồ sơ của ngân hàng cũng như tuyên truyền, vận động để những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thay đổi suy nghĩ về việc vay vốn, phát triển kinh tế gia đình.

Bà Phượng cho biết: “Tôi được sự giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã. Bản thân tôi cũng chủ động, tích cực tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ để có thêm kiến thức, nhờ vậy, tôi đã thích nghi và nắm bắt công việc rất nhanh chóng”.

Tổ TK&VV do bà quản lý luôn hoạt động hiệu quả. Hiện nay, tổ có 56 tổ viên với tổng dư nợ hơn 2,6 tỉ đồng. Những năm qua, tổ không có nợ quá hạn và lãi tồn đọng, số dư tiền gửi tiết kiệm hơn 208 triệu đồng, 100% số hộ vay có tiền gửi tiết kiệm.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tuyên Bình - Nguyễn Thị Ngọc Mai chia sẻ: “Với tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, nhiệt huyết trong công việc, bà Lê Thị Phượng giúp kết nối nguồn vốn ưu đãi với những người cần vay và tạo ra hiệu quả trong việc vay vốn, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân”./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết