Tiếng Việt | English

09/03/2019 - 05:33

Nguy cơ tai nạn giao thông từ việc nuôi bò thả rong

Khu công nghiệp (KCN) Vĩnh Lộc 2 và khu dân cư (KDC) ấp Long Bình, thuộc địa bàn xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có một phần diện tích chưa được lấp đầy nên nhiều hộ dân tự phát nuôi trâu, bò và thả đi lại tự do gây cản trở giao thông.

 Trâu, bò đi lại tự do trên đường nội bộ khu công nghiệp

Ước tính, tổng đàn trâu, bò được nuôi thả tự do trong KCN Vĩnh Lộc 2 và KDC ấp Long Bình khoảng 250 con với khoảng 220 con bò, 30 con trâu. Đặc biệt, những con trâu, bò này được thả nuôi tự do, không có dây dắt mũi nên rất khó bắt và dễ gây nguy hiểm khi lưu thông trên đường.

Người dân KDC ấp Long Bình cho biết, vào ban đêm, trâu, bò đi lại rất nhiều. Ngoài phóng uế bừa bãi, trâu, bò còn phá hoại cây trồng trong KCN và KDC, công trình nhà ở của người dân.

Bò đi lại tự do trong khu dân cư

Ông Hai, một người dân sống trong KDC, bức xúc: “Tình trạng nuôi trâu, bò trong KCN và KDC diễn ra nhiều năm nay. Gần đây, số lượng trâu, bò gia tăng và tràn vào nhà dân phá hoại nên nhiều người làm đơn phản ánh đến chính quyền địa phương.”

Được biết, bảo vệ KCN nhiều lần xua đuổi trâu, bò nhưng bị sự phản ứng quyết liệt từ những chủ nuôi. Khi người dân phản ánh thì bị đe dọa, phá hoại nhà cửa.

Trâu, bò phóng uế bừa bãi trên đường nội bộ KDC

Anh Nguyễn Văn T. – bảo vệ KCN, cho biết: "Chúng tôi phải thường xuyên hốt phân bò phóng uế bừa bãi trên tuyến đường nội bộ và nhiều lần bị đuổi đánh, hăm dọa vì xua đuổi trâu, bò".

"Do trâu, bò đi lại nghênh ngang trên đường nên cản trở giao thông trên đường nội bộ KCN và gây nhiều vụ tai nạn giao thông cho công nhân khi tan ca", anh Nguyễn H. N. – Tổ trưởng bảo vệ cho biết thêm.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An - Đặng Hoàng Tuấn cho biết, việc trâu, bò thả đi tự do trên đường nội bộ KCN và KDC vào giờ cao điểm rất nguy hiểm cho phương tiện và người tham gia giao thông.

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi cho biết sẽ chỉ đạo ngành chức năng và UBND xã Long Hiệp có giải pháp chấn chỉnh việc chăn nuôi trâu, bò tự phát này./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết