Tiếng Việt | English

25/03/2016 - 15:24

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung trên đường đi tác nghiệp

Đang trên đường đi tác nghiệp, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (đang công tác tại báo Lao Động), bị một số người lạ mặt cầm gậy gộc lao vào hành hung.

Chiếc mũ bảo hiểm nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đội khi đang đi làm nhiệm vụ cơ quan giao dính đầy máu sau khi bị hành hung - Ảnh: Báo Lao Động

Sáng 25-3, lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hà Nội, cho biết đã nhận được thông tin trình báo từ báo Lao Động về việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung.

Hiện PC45 đang phối hợp với Công an quận Hoàng Mai thu thập chứng cứ, xác minh điều tra làm rõ vụ việc.

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai, đến nay vẫn chưa xác minh được danh tính những người lạ mặt hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng cùng ngày, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng cho biết đang đi vào viện thay băng vết thương, tình hình sức khoẻ đã khá hơn nhưng ngón tay trỏ bàn tay phải bị dập khiến cánh tay vẫn đau buốt.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (SN 1976, tốt nghiệp Học viện Báo chí năm 1998. Ông đã công tác ở báo Lao Động được 12 năm, trước đó ông có 8 năm làm việc tại báo An ninh Thế giới và báo Thanh Niên.

Ông Hoàng được biết đến là nhà báo viết nhiều loạt bài phóng sự, bài điều có tính chiến đấu cao vì cộng đồng. 

Ông kể sáng 23-3, khi đang trên đường thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao, đến khu vực chung cư Kim Lũ (phía sau Đại học Thăng Long, P. Đại Kim, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) thì bất ngờ bị ba người đàn ông cầm gậy lao vào đánh túi bụi.

“Tôi đang quay đầu xe thì thấy họ hô “đánh thôi” rồi lao vào dùng gậy vụt tôi tới tấp. Tôi kêu lên “đánh nhầm người rồi” nhưng vẫn bị họ vụt gậy vào người liên tục. Tôi chỉ biết đưa tay lên ôm đầu rồi nằm lăn ra đất co người lại thủ thế”.

Nhà báo Hoàng cho biết thêm, khi thấy ông nằm bất động, những người lạ mặt này mới thôi đánh và bỏ đi. Ông phải nhờ một vài người dân quanh đó chở ra đường vành đai 3 bắt taxi vào bệnh viện sơ cứu vết thương.

Ông Hoàng nhập viện trong tình trạng trên người có nhiều vết bầm tím, một ngón tay của bàn tay phải bị dập và bật móng, chảy nhiều máu.

Sau khi điều trị, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã đến Công an phường Đại Kim, Q.Hoàng Mai trình báo vụ việc.

Làm việc với cơ quan Công an, ông Hoàng cho biết không hề quen biết hay có mâu thuẫn gì với ba người đàn ông hành hung mình. Theo ông, thời gian gần đây ông liên tục bị một số người nhắn tin đe dọa, thuê đầu gấu trả thù… vì đã tìm hiểu và viết một số bài điều tra.

Ông Trần Duy Phương, tổng biên tập báo Lao Động, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, báo Lao Động đã có người đến bệnh viện lo điều trị vết thương, ổn định tình hình sức khỏe, tâm lý của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng.

Ban biên tập báo Lao Động đã có công văn hỏa tốc gửi giám đốc Công an TP Hà Nội đề nghị điều tra làm rõ, sớm tìm ra và xử lý nghiêm những người hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng.

Một ngón tay trên bàn tay phải của nàh báo Đỗ Doãn Hoàng bị những người lạ mặt dùng gậy đập làm cho bật móng, đầu ngón tay bị dập - Ảnh: Báo Lao Động cung cấp

Thân Hoàng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết