Tiếng Việt | English

01/12/2022 - 12:40

'Nhẹ gánh' chi tiêu nhờ 'cơn bão' giảm giá cuối năm

Trong bối cảnh vật giá “leo thang”, người tiêu dùng phấn khởi đón “cơn bão” giảm giá nhờ các doanh nghiệp, siêu thị, chuỗi cửa hàng,... thực hiện Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia. Áp lực chi tiêu cuối năm của nhiều gia đình phần nào được giải tỏa.

Sáng nào cũng vậy, khi con nhỏ còn đang say giấc, chị Nguyễn Thị Lành (thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) tranh thủ ra chợ gần nhà trọ mua đồ ăn về chế biến cho cả nhà. Gia đình chị có 4 người, kể từ khi có bé thứ hai, chị Lành nghỉ làm công nhân, ở nhà chăm sóc con. Nguồn thu nhập chính của gia đình chủ yếu từ việc làm thuê của chồng chị. Vì vậy, mỗi lúc đi mua sắm, chị đều đắn đo, cân nhắc món nào thực sự cần thiết, nên mua, chưa cần mua,...

Người tiêu dùng phấn khởi đón “cơn bão” giảm giá từ Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022

Cũng như chị Lành, trải qua giai đoạn dịch Covid-19 đầy khó khăn và giữa bối cảnh vật giá “leo thang”, chị Lê Thị Ái Mỹ (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) phải cân nhắc, đắn đo mỗi khi mua sắm. Phấn khởi vì vừa chốt đơn với giá “siêu hời” trên sàn thương mại điện tử, chị Ái Mỹ chia sẻ: “Thay vì dùng số tiền lớn để chất đầy giỏ hàng như trước, tôi chỉ chi những khoản tiêu dùng cần thiết, thường mua hàng trên sàn thương mại điện tử và sử dụng các mã giảm giá. Tôi còn theo dõi các chương trình khuyến mại tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng để được hưởng ưu đãi nhất có thể”.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện các doanh nghiệp, siêu thị, chuỗi cửa hàng,... trên địa bàn tỉnh áp dụng các hình thức khuyến mại lớn, hấp dẫn hưởng ứng Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022. Đây là chương trình do Bộ Công Thương phát động thực hiện từ ngày 15/11 đến 22/12/2022. Tại siêu thị Co.op Tân An (phường 2, TP.Tân An), hòa vào không khí tưng bừng của tháng khuyến mại, siêu thị giảm giá, áp dụng cho nhiều mặt hàng như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng,... với quy mô lớn. Trong số đó, có thể kể đến nhóm sản phẩm đồ dùng và may mặc có mức giảm giá từ 20-50%. Nhóm sản phẩm thực phẩm tươi sống, gồm thịt gia súc và gia cầm các loại có mức giảm từ 15-20%.

Tranh thủ những đợt khuyến mại để mua sắm đồ tết gửi về gia đình, chị Huỳnh Thị Lan (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) chia sẻ: “Thời điểm cuối năm, tôi mua một số hàng hóa tiêu dùng thiết yếu để gửi về cho gia đình ở quê. Những nhóm mặt hàng ưu đãi, giảm giá nếu mua càng sớm càng có nhiều sự lựa chọn hơn về mẫu mã, chủng loại, màu sắc, kích cỡ,...”.

Thời điểm này, nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy, điện thoại di động đồng loạt áp dụng chương trình giảm giá ưu đãi, mua hàng trúng thưởng và kèm theo nhiều quà tặng khác. “Máy giặt đang sử dụng đã quá cũ nên tôi muốn mua máy khác để tiết kiệm điện hơn. Vừa qua, thấy cửa hàng có chương trình giảm giá hấp dẫn, tôi tranh thủ rinh máy mới về. Mua sắm trong chương trình khuyến mại, tôi khá an tâm về chất lượng hàng hóa, tiêu chuẩn sản phẩm và chế độ hậu mãi” - anh Nguyễn Thanh Tâm (phường 7, TP.Tân An) nhận xét.

Khác với mọi năm, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm nay diễn ra trùng với dịp mua sắm phục vụ tết. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp chủ động xây dựng hoạt động khuyến mại cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp. Qua đó, người tiêu dùng được hưởng nhiều ưu đãi, giảm áp lực chi tiêu cuối năm và góp phần kích cầu thị trường nội địa, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh./.

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết