Tiếng Việt | English

27/12/2020 - 11:00

Nhộn nhịp mua sắm cuối năm

Những ngày cuối năm, người tiêu dùng tất bật mua sắm để chuẩn bị đón một cái tết sắp đến.

Chợ truyền thống những ngày cuối tháng 12 đông khách hơn thường ngày. Tại chợ Tân An (tỉnh Long An), những gian hàng quần áo, túi xách, giày dép, mỹ phẩm, bánh kẹo,... sôi động hơn.

Chị Nguyễn Thị Hồng Xuyến, ngụ phường 1, TP.Tân An, chia sẻ: “Dù bận rộn cỡ nào, những ngày cuối năm, nhiều chị em vẫn dành ít thời gian để mua sắm quần áo mới cho con, người thân và cho mình. Vì vậy, đây là thời điểm các cửa hàng thời trang buôn bán được mùa nhất trong năm”.

Chợ truyền thống và các trung tâm thương mại trở nên nhộn nhịp hơn vào thời điểm cuối năm

Vào những ngày cuối tuần, không khí mua sắm ở các chợ truyền thống và các shop thời trang nhộn nhịp hơn hẳn. Chị Nguyễn Quỳnh Hương - tiểu thương bán quần áo ở chợ đêm Tân An, cho biết: “Thời điểm này, chợ bắt đầu sôi động hơn. Khách hàng đến chợ đêm đa số là những người có thu nhập trung bình, khách quen nên ít có cảnh nói thách, chèo kéo”.

Không có chương trình giảm giá như ở các cửa hàng thời trang hay các trung tâm thương mại nhưng hàng hóa ở chợ đêm Tân An có giá khá “mềm” nên được nhiều người chọn mua. Chị Nguyễn Thị Bích Loan, ngụ phường 4, TP.Tân An, nói: “Tôi đã mua sắm quần áo cho các con, còn những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, bánh kẹo thì gần tết mới mua. Mặt hàng thời trang ở chợ đêm có giá từ 60.000-300.000 đồng/cái, phù hợp với những người có thu nhập trung bình”.

Tại siêu thị, trung tâm thương mại và một số shop thời trang đang “vào mùa” giảm giá. Ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm thường diễn ra vào cuối tháng 11 đến hết tháng 12. Chị Lê Thị Thùy Dương - chủ một shop thời trang ở phường 6, TP.Tân An, cho biết: “Mỗi năm, cứ gần Tết Dương lịch, các cửa hàng thời trang lại giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng”.

Chị Trần Thị Thu Vân, ngụ khu phố 2, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, chia sẻ: “Biết rằng hàng giảm giá thường là hàng cũ, lỗi mốt, hàng tồn kho của shop nhưng nếu chịu khó chọn lựa kỹ thì cũng chọn được mặt hàng ưng ý, tiết kiệm được một khoản chi phí để mua sắm các mặt hàng cần thiết cho mấy ngày tết sắp đến”.

Ngoài mặt hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm,... các mặt hàng tiêu dùng khác cũng “rục rịch” tăng sức mua vào thời điểm cuối năm./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết