Tiếng Việt | English

16/05/2016 - 10:02

Công ty “chây ì” trả tiền nợ thu mua sữa bò

Nhiều nông dân bức xúc!

Nhiều nông dân ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An rất bức xúc trước việc Cty Thực phẩm CMT “chây ì”, không thanh toán tiền nợ thu mua sữa bò.

Có tất cả 34 hộ nông dân nuôi bò sữa ở xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa bị Cty Thực phẩm CMT (đóng tại Khu công nghiệp Hạnh Phúc, huyện Đức Hòa) nợ tiền thu mua sữa bò kéo dài từ tháng 6-2015 đến nay.

Người bị Cty nợ ít nhất cũng trên 40 triệu đồng, người nhiều nhất trên 200 triệu đồng. Theo nông dân, tổng số tiền Cty nợ của 34 hộ đến ngày 8-5 gần 1 tỉ đồng.

Nông dân rất bức xúc trước việc Cty nợ "chây ì"

Qua xác minh của phóng viên, việc Cty CMT mua sữa bò của những hộ nông dân trên đều được thực hiện ký kết hợp đồng. Sau khi ký kết, tại ấp Hậu Hòa, xã Đức Hòa Thượng có hẳn một điểm giao sữa ở một nhà dân, sáng sớm và chiều tối người dân đưa sữa bò ra đây và có người của Cty đến thu gom. Tuy nhiên, Cty thanh toán đầy đủ tiền thu mua chỉ vài tuần đầu, còn sau đó thì nợ lại và hứa sẽ thanh toán đủ tiền sau.

Cũng vì Cty nợ tiền, một số hộ dân phải bán bớt bò. Riêng gia đình chị Trần Thị Hồng Thanh, Cty còn nợ gần 50 triệu đồng tiền mua sữa bò, nhưng hiện tại, cả 6 con bò sữa của gia đình chị đã được bán để lấy tiền trả nợ mua cám cho đại lý.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Triều - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đức Hòa cho biết: “Phòng đã làm việc với Cty CMT nhưng qua thời gian dài, Cty vẫn chưa trả tiền nợ cho nông dân. Nhận thấy có dấu hiệu chiếm dụng vốn của nông dân nên Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã có văn bản báo cáo UBND huyện và đề xuất mời Cty CMT lên làm việc để có hướng giải quyết”./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết