Tiếng Việt | English

20/08/2024 - 17:18

Nhìn thấy lực lượng chức năng, nhóm người bỏ chạy để lại gần 300 vỏ chai LPG  

Ngày 20/8, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT Long An đang tạm giữ gần 300 vỏ chai LPG có dấu hiệu bị chiếm dụng để phối hợp các cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Chai LPG bị tạm giữ (ảnh Quản lý thị trường cung cấp)

Trước đó, qua kiểm soát địa bàn, Đội QLTT số 2, Cục QLTT Long An thấy một nhóm người đang tập kết nhiều vỏ chai LPG tại một bãi đất trống ở kế bên Đường tỉnh 831, thuộc ấp Gò Tranh, xã Bình Tân, thị xã Kiến Tường.

Khi phát hiện lực lượng QLTT, các đối tượng bỏ chạy để lại hàng. Qua kiểm đếm, có gần 300 vỏ chai LPG của nhiều nhãn hiệu khác nhau.

Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng QLTT nghi ngờ tất cả chai LPG này có dấu hiệu bị chiếm dụng trái phép; việc thu gom vỏ chai LPG không thuộc sở hữu mà không có hợp đồng mua bán và vận chuyển chai LPG không phải là cơ sở kinh doanh LPG theo quy định. Vì vậy, QLTT đã lập biên bản tạm giữ đưa về trụ sở để tiếp tục thẩm tra, xác minh.

Ngoài vụ việc trên, chiều ngày 24/7/2024, lực lượng QLTT Long An kiểm soát tại địa bàn phường 5, TP.Tân An cũng kiểm tra một xe ô tô tải chở gần 250 vỏ chai LPG, gồm nhiều nhãn hiệu.

Lực lượng Quản lý thị trường nghi ngờ những vỏ chai LPG này bị chiếm dụng trái phép

Người điều khiển phương tiện, quản lý tang vật tại thời điểm trên không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn chứng từ. Lực lượng QLTT nghi số lượng vỏ chai LPG bị chiếm dụng trái phép, thu gom vỏ chai LPG không thuộc sở hữu mà không có hợp đồng mua bán vỏ chai LPG và vận chuyển không phải là cơ sở kinh doanh theo quy định.

Đội QLTT số 3 tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ vỏ chai LPG này để tiếp tục thẩm tra, xác minh./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết