Tiếng Việt | English

05/02/2022 - 16:11

Nhóm binh sỹ tăng cường đầu tiên của Mỹ đã tới nước Đức

Truyền thông Đức cho biết những binh sỹ đầu tiên trong tổng số khoảng 2.000 binh sỹ Mỹ được tăng cường tới châu Âu liên quan cuộc khủng hoảng Ukraine, đã tới Wiesbaden, Đức.

Nhóm binh sỹ tăng cường của Mỹ tới thành phố Wiesbaden, Đức ngày 4/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhóm binh sỹ tăng cường của Mỹ tới thành phố Wiesbaden, Đức ngày 4/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 4/2, những binh sỹ tăng cường đầu tiên của Mỹ đã tới thành phố Wiesbaden của Đức.

Đây là số binh sỹ được Tổng thống Mỹ Joe Biden tăng cường tới Đức và Đông Âu liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine.

Truyền thông Đức dẫn các nguồn tin quân sự Mỹ cho biết những binh sỹ đầu tiên trong tổng số khoảng 2.000 binh sỹ Mỹ được Chính phủ Mỹ tăng cường tới châu Âu, đã tới Wiesbaden.

Các binh sỹ này sẽ lập doanh trại chính ở Đức và từ đây hỗ trợ cho các lính dù triển khai tới Ba Lan.

Thông báo của quân đội Mỹ nêu rõ: "Đây là những người đầu tiên trong số 2.000 binh sỹ sẽ tới châu Âu sau thông báo của Lầu Năm Góc chuyển lực lượng bổ sung từ Mỹ tới châu Âu để hỗ trợ các đồng minh NATO."

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo sẽ cử 1.700 binh sỹ nước này tới Ba Lan và 300 binh sỹ tới Đức. Ngoài ra, khoảng 1.000 binh sỹ Mỹ đóng tại Vilseck gần thành phố Nürnberg ở Đức sẽ được triển khai tới Romania.

Các hoạt động chuyển quân này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Nga và phương Tây leo thang sau khi Nga được cho đã điều hơn 100.000 binh sỹ tới khu vực biên giới sát Ukraine.

Theo kế hoạch, đầu tuần tới Tổng thống Pháp Emmmanuel Macron sẽ tới Mosvka để gặp người đồng cấp nước chủ nhà Vladimir Putin.

Ông Macron sẽ đề nghị nhà lãnh đạo Nga cắt giảm binh sỹ ở biên giới giáp Ukraine. Pháp sẽ phối hợp chặt chẽ, đặc biệt với Đức, để giảm leo thang căng thẳng.

Cũng có thể sau các cuộc gặp giữa tổng thống Pháp và Nga sẽ diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Ukraine, Thủ tướng Đức và Tổng thống Ba Lan tại Berlin./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết