Tiếng Việt | English

02/01/2020 - 16:05

Nhu cầu mua sắm tăng cao vì có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giávào mùa

Cuối năm là mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Những ngày này, không khí mua sắm, nhất là các mặt hàng thời trang, gia dụng, điện máy, hóa mỹ phẩm đang nhộn nhịp, có nhiều khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Sức mua hàng thời trang tăng 

Cuối năm, nhóm hàng thời trang thường thu hút nhiều khách hàng, nhất là trẻ em, thanh niên và phụ nữ. Thời điểm này, sức mua bắt đầu tăng mạnh. Nhiều cửa hàng có các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu mua sắm và chuẩn bị nhập hàng mới. Ngoài ra, nhiều cửa hàng mở rộng hình thức kinh doanh thông qua trang mạng xã hội, điều này làm thị trường trở nên sôi động, cạnh tranh cao.

Không khí mua sắm, nhất là các mặt hàng thời trang, gia dụng, điện máy, hóa mỹ phẩm đang nhộn nhịp

Không khí mua sắm, nhất là các mặt hàng thời trang, gia dụng, điện máy, hóa mỹ phẩm đang nhộn nhịp

Từ đầu tháng 12, các cửa hàng thời trang trên các tuyến đường, quầy, sạp ở chợ đêm Tân An luôn nhộn nhịp, người dân bắt đầu mua sắm đón năm mới. Chị Bích Châu - nhân viên bán quần áo trẻ em tại chợ phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An, chia sẻ: Để chuẩn bị mùa mua sắm cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán, từ đầu tháng 10, cửa hàng bắt đầu đặt hàng từ các đơn vị chuyên phân phối tại TP.HCM. Bây giờ, hàng hóa rất đa dạng về mẫu mã, chất liệu. Thời điểm cận tết, quần áo trẻ em, phụ nữ bán ra nhiều hơn so với ngày thường gấp 5-6 lần. Năm nay, giá quần áo tăng nhẹ do chi phí sản xuất, vận chuyển tăng cao. 

Nhân viên cửa hàng thời trang Minh Thư (TP.Tân An) cho biết: Bây giờ, khách hàng tiếp cận cũng như cập nhật các mẫu thời trang mới rất nhanh thông qua khá nhiều kênh thông tin nên yêu cầu ngày càng cao. Bắt được tâm lý này của khách, cửa hàng chuẩn bị đủ các mặt hàng theo từng mùa. Quần áo được nhập về thường xuyên, phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Giáng sinh, Tết Nguyên đán. Năm nay, ngoài những mẫu áo sơ mi, áo kiểu, áo thun thì đầm, chân váy được nhiều chị em chọn mua. Dự kiến, tổng số lượng hàng bán ra dịp cuối năm sẽ tăng gấp 3 lần so với ngày thường. 

Chị Minh Tuyết mua sắm quần áo mới cho 2 con đón tết tại cửa hàng thời trang dành cho trẻ em trong khu vực chợ phường 1, TP.Tân An, cho biết lý do đi chọn quần áo sớm: “Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, tôi dẫn con đi mua sắm, bởi thời điểm này, các cửa hàng mới nhập quần áo về nên rất đa dạng, dễ chọn lựa. Bên cạnh đó, nếu mua sớm ít gặp phải tình trạng “sốt giá”. Qua ghi nhận từ thị trường, thời điểm này, tiết trời đang trở lạnh nên các loại quần áo ấm được lựa chọn nhiều. 

Tại các cửa hàng giày, dép thời trang, không khí mua sắm không kém phần nhộn nhịp. Những mẫu giày, dép mới không ngừng được nhập thêm để bổ sung nguồn hàng cho khách lựa chọn. Chủ cửa hàng giày dép Thu Hằng (TP.Tân An) chia sẻ, những ngày giáp tết, bên cạnh các mẫu mã thông thường, cửa hàng mạnh dạn sản xuất, đặt thêm một số giày, dép thương hiệu khác để bán. Đây là thời điểm kinh doanh tốt nhất trong năm. Ngoài ra, tại cửa hàng, giày, dép có thương hiệu như Biti’s, Bita’s cũng có lượng khách hàng khá lớn, nhất là trẻ em. 

Kích cầu tiêu dùng

Đón đầu nhu cầu mua sắm tết, nhiều cửa hàng điện máy đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh để kích cầu tiêu dùng cuối năm. Bà Minh Yến, ngụ phường 2, TP.Tân An, nói: “Tôi vừa đi siêu thị điện máy, ở đây, nhiều sản phẩm như tivi, bếp từ, lò vi sóng,... đang giảm giá. Tôi chọn mua 1 lò vi sóng để hâm nóng thức ăn. Mua hàng giảm giá giúp tôi tiết kiệm được 1 khoản chi phí”. Điều này làm không ít khách hàng “mạnh tay” chi tiêu, mua sắm.

Hiện tại, nhiều cửa hàng thời trang có thương hiệu chuyên bán quần áo nam, nữ có nhiều sản phẩm giảm giá mạnh từ 30-50% hoặc đồng giá,... được khách hàng chọn lựa, mua sắm. Chị Trần Thị Hoàng Anh, ngụ phường 6, TP.Tân An, cho rằng: “Cuối năm có rất nhiều khoản phải chi tiêu, vì vậy, tôi phải cân nhắc kỹ khi mua sắm. Tuy nhiên, nếu chịu khó theo dõi thị trường, “săn” hàng thì có cơ hội mua với giá rẻ nhưng chất lượng không thay đổi, giúp tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ”. 

Nhu cầu mua sắm tăng cao vì có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá

Nhu cầu mua sắm tăng cao vì có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá

Hiện nay, không ít cá nhân sử dụng mạng xã hội để bán hàng và quảng cáo khuyến mại, khuyến mãi lớn dịp cuối năm. Tuy nhiên, hiện không ít khách hàng phản ánh, nhận hàng không giống với quảng cáo hoặc cao hơn giá thị trường. Trước vấn đề này, khách hàng cần thận trọng, khi mua bất kỳ sản phẩm nào phải tham khảo giá, tìm hiểu mức độ uy tín của trang bán. 

Thị trường cuối năm khá nhộn nhịp, nhu cầu mua sắm tăng cao vì có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá,... Để không bị “tiền mất tật mang”, người mua hàng hãy tự bảo vệ mình trước sự đa dạng của các kênh bán hàng!

Mai Hương

Chia sẻ bài viết