Tiếng Việt | English

27/02/2021 - 12:47

Nhún nhường với chồng cũng chẳng sao!

Đến tối, ông chồng có chút hơi men, có chút mùi nước hoa lạ, định vui vẻ giao lưu, bà vợ gạt tay chồng ra: “Mệt, mệt lắm… đâu có ai đi chơi sướng như anh”

Chuyện xảy ra từ trước tết, ông Quốc Thắng hăm hở đi họp lớp đại học nhân dịp tất niên. Bà vợ ông nhăn nhó: "Thành phố đã thông báo chỗ này chỗ kia bị phong tỏa rồi, ông viện lý do đau dạ dày mà ở nhà cho an toàn". Vậy mà chồng bà không nghe.

Nhà có xe hơi riêng, nên cả nhà bà có điều kiện du xuân trong thành phố, ra tận biển Vũng Tàu, tránh nơi đông người- Ảnh minh họa

Nhà có xe hơi riêng, nên cả nhà bà có điều kiện du xuân trong thành phố, ra tận biển Vũng Tàu, tránh nơi đông người- Ảnh minh họa

Thật ra, ngoài chuyện dịch bệnh, bà không muốn ông chồng tụ tập với bạn bè cũ còn vì mấy cô bạn rất ngưỡng mộ, hay gọi chồng bà là "hót boi", cười nói thân tình như thể là "tri kỷ" của nhau. Thì đó, cuộc tụ tập vừa xong, là có hình tung lên "Phây búc". Ông nhà bà cười hớn hở, hai bên có hai cô cặp tay ông. Trong đó, có một cô đã ly hôn nên bà thấy tình hình còn nguy hơn dịch bệnh.

Đến tối, ông chồng có chút hơi men, có chút mùi nước hoa lạ, định vui vẻ giao lưu, bà vợ gạt tay chồng ra: "Mệt, mệt lắm… đâu có ai đi chơi sướng như anh". Bà nói một hơi bóng gió ghen tuông rằng bà không cần người đàn ông ích kỷ…

Ông lẳng lặng lên lầu 3, nơi ông làm việc. Trong phòng ngủ lầu 2, giường chiếu thơm phức… bà vợ thao thức, trằn trọc. Mỗi lần, bị bà vợ "phản đối", ông chồng bà lao vào năn nỉ, nhận lỗi, rồi hứa tặng quà xịn… sao lần này ổng im re vậy?

Nguy hơn nữa, là hôm sau, hôm sau, rồi hôm sau nữa… ông vẫn lên lầu 3 "làm việc rồi ngủ luôn".

Mấy ngày tết, mùng Một, mùng Hai, vợ chồng bà đưa các con sang chúc tết ông bà nội, ngoại. Nhà có xe hơi riêng, nên cả nhà bà có điều kiện du xuân trong thành phố, ra tận biển Vũng Tàu, tránh nơi đông người, thức ăn nhà làm mang theo… Nhìn trên "Phây búc", ngày tết vợ chồng bà thật ấm êm với hai đứa con kháu khỉnh.

Nhưng chỉ bà mới biết, ông chồng bà hằng đêm vẫn… một mình. Có lúc bà định lên lầu 3, nhưng lại ngại ngần, ngày xưa ông coi bà như nữ hoàng, bà ho thôi, ông đã hoảng… Sau đám cưới, bà sinh hai đứa con, ngoại hình vẫn còn tươi… Bà có nghề kế toán, thu nhập tốt, ở nhà biết chăm con, nội trợ không tệ… Vậy thì tại sao bà phải đi… xin chồng được yêu.

Hèn quá! Bà đâu phải là hạng đàn bà ham hố chuyện đó. Nhưng bà lo lắm, nếu ông có bồ, hay ăn bánh trả tiền… đều rất nguy hiểm trong thời dịch giã.

Tối mùng Bốn, chồng bà nhắn tin: "Cái máy lạnh lầu 3 hỏng rồi, nóng quá, em lên xem rồi mai gọi thợ sửa…". Bà quyết định lên kiểm tra cái máy lạnh, nhân cơ hội kiểm tra luôn tình hình "nội công" của chồng.

Rồi tự nhiên khi gặp chồng, bà nói phòng ngủ dưới lầu 2 có mình em nằm lạnh quá, mắc chi anh phải chịu nóng. Rồi tự nhiên, ông chồng ôm siết vợ, bà cũng chẳng gạt tay ông…

Vậy là sau lần bà vợ "hạ mình", ông chồng không còn lên lầu 3, cái máy lạnh cũng chẳng hỏng… Bà vợ nhận ra, "hèn" với chồng cũng được việc, chẳng sao cả!

nld.com.vn(Theo phunuonline.com.vn)

Chia sẻ bài viết