Tiếng Việt | English

24/01/2024 - 16:14

Những cách bảo quản đông trùng hạ thảo tươi đơn giản đạt hiệu quả

Vì là thực vật (sinh trưởng ở dạng nấm) nên khi sử dụng đông trùng hạ thảo tươi, để đảm bảo chất lượng tốt và an toàn cho cơ thể, mọi người cần phải biết cách bảo quản kỹ lưỡng và sử dụng đúng cách. Sau đây sẽ là những gợi ý về cách bảo quản đông trùng hạ thảo tươi đơn giản, đạt hiệu quả mà ai cũng nên tham khảo thực hiện.

Đông trùng hạ thảo tươi là gì? 

Như mọi người cũng đã biết, đông trùng hạ thảo là tên gọi của một loại nấm thuộc chi Cordyceps ký sinh trong ấu trùng sâu bướm thuộc chi Hepialus, Brihaspa hoặc Allomyrina, phát triển sau khi ấu trùng sâu bướm ngủ đông. Đông trùng hạ thảo chỉ được hình thành trong điều kiện môi trường núi cao. Do đó mà rất khó có thể khai thác được nên cực kỳ khan hiếm. 

Tuy nhiên hiện nay, nhờ công nghệ y học tiên tiến mà đông trùng hạ thảo đã được nuôi cấy thành công trong môi trường thí nghiệm. Do đó mà đông trùng hạ thảo tươi được khai thác nhiều hơn và đáp ứng nhanh những nhu cầu sử dụng của người dùng.

Đông trùng hạ thảo tươi là loại đông trùng hạ thảo chưa qua bất kỳ công đoạn sơ chế nào. Nấm sau khi phát triển sẽ được thu hoạch và bảo quản, sử dụng trực tiếp, đảm bảo dưỡng chất được giữ nguyên vẹn 100%. 

Vì sao cần phải bảo quản kỹ đông trùng hạ thảo tươi? 

Với những người mới tìm hiểu về đông trùng hạ thảo tươi đều sẽ thắc mắc vì sao cần phải bảo quản kỹ lưỡng. Bởi vì đây là một loài thực vật nên thời gian sinh trưởng sẽ không được kéo dài. Do đó mà khi sử dụng, người dùng cần phải biết cách bảo quản để đảm bảo những điều sau: 

- Duy trì chất lượng dinh dưỡng được dài lâu. 

- Ngăn chặn và làm chậm quá trình phân hủy của nấm đông trùng hạ thảo. 

- Giữ cho đông trùng hạ thảo không bị nấm mốc, làm ảnh hưởng đến chất lượng an toàn khi sử dụng. 

- Giảm thiểu mất mát nếu xảy ra hư hỏng.

Việc bảo quản đông trùng hạ thảo luôn thật sự cần thiết trong quá trình sử dụng. Nếu bạn chưa biết cách bảo quản làm sao cho đúng, hãy tham khảo những gợi ý được chia sẻ sau đây. 

Một số cách bảo quản đông trùng hạ thảo tươi đơn giản

Sau đây là 2 cách bảo quản đông trùng hạ thảo tươi đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao mà các bạn nên tham khảo áp dụng. 

Sử dụng phương pháp hút chân không

Đây là cách để bảo quản đông trùng hạ thảo tươi đơn giản mang đến hiệu quả cao được rất nhiều người áp dụng. Đông trùng hạ thảo sẽ được chia sẻ theo từng khẩu phần của từng người, sau đó cho vào túi chuyên dụng và dùng máy hút chân không để hút hết không khí bên trong túi ra ngoài. Ở môi trường chân không, đông trùng hạ thảo sẽ tránh được các lo ngại về hiện tượng oxy hóa và nấm mốc. 

Tuy nhiên, phương pháp này sẽ thật sự kéo dài thời gian sử dụng đông trùng hạ thảo tươi nếu được bảo quản ở môi trường mát mẻ, nhiệt độ dưới 25 độ C và không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi ánh nắng mặt trời. 

Sấy khô đông trùng hạ thảo tươi

Nếu bạn không có máy hút chân không, bạn có thể áp dụng cách sấy khô đông trùng hạ thảo tươi để bảo quản được lâu hơn. Cách sấy khô đơn giản chính là phơi dưới trời nắng to. Nếu không có nắng, mọi người có thể sấy trực tiếp trong lò sấy chuyên dụng. 

Sau khi sấy khô, hãy bảo quản đông trùng hạ thảo trong hũ thủy tinh có nắp đậy kín. Để duy trì môi trường khô ráo bên trong hũ, hãy cho vào 1 gói hút ẩm nữa nhé. 

Với những bạn không có thời gian để thực hiện bảo quản đông trùng hạ thảo tươi, một cách đơn giản mà bạn nên lựa chọn chính là chọn mua đông trùng hạ thảo khô thay vì mua đông trùng hạ thảo tươi. Tất nhiên là khi mua bất kỳ loại đông trùng hạ thảo nào, mọi người đều cần phải tìm hiểu và chọn mua ở đơn vị uy tín. 

Một trong những địa chỉ bán đông trùng hạ thảo uy tín nổi tiếng cả nước, được rất nhiều khách hàng lựa chọn chính là dongtrunghathaodalat.com. Có nhiều năm nghiên cứu và nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo trong môi trường thí nghiệm. Những sản phẩm đông trùng hạ thảo ở đây luôn đạt tiêu chuẩn GACP-GMP, cam kết chất lượng dinh dưỡng cho mọi người khi sử dụng. 

Ngoài sự đa dạng về các dòng sản phẩm như đông trùng hạ thảo tươi, khô, bột đông trùng hạ thảo, mật ong đông trùng hạ thảo,... đơn vị còn cung cấp mức giá cực kỳ phải chăng cho mọi người mua sắm. Để xem và tham khảo chọn mua đông trùng hạ thảo tại dongtrunghathaodalat.com, hãy xem và liên hệ qua thông tin chia sẻ bên dưới đây nhé!./.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH RAU HOA SONG BILL

Địa chỉ: 267 Nguyên Tử Lực, phường 8, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

NPP tại Đà Nẵng: 135 Nguyễn Đức Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng

- Điện thoại: 0931 71 81 18

- Email: dongtrunghathaodalatofficial@gmail.com

- Website: dongtrunghathaodalat.com

A.T

Chia sẻ bài viết