Tiếng Việt | English

28/11/2019 - 09:48

Những cây cầu nghĩa tình

Diện mạo các địa phương vùng sông của huyện Đức Hòa, tỉnh Long An ngày càng thay đổi theo hướng tích cực nhờ những cây cầu nghĩa tình do Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động nhà hảo tâm góp kinh phí xây dựng.

Những cây cầu nghĩa tình do Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động kinh phí xây dựng, đáp ứng mong mỏi bao năm của người dân các xã ven sông huyện Đức Hòa

Những cây cầu nghĩa tình do Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động kinh phí xây dựng, đáp ứng mong mỏi bao năm của người dân các xã ven sông huyện Đức Hòa

Chiều muộn, ông Bùi Văn Nuôi, ngụ ấp Bình Lợi, xã Hòa Khánh Đông, thong dong dạo bước trên cây cầu giao thông nông thôn mới được khánh thành vào cuối tháng 10/2019. Niềm vui cộng với sự phấn khởi là những mở đầu của ông Nuôi khi trao đổi với chúng tôi.

Vùng đất ông sinh sống sau nhiều năm đã đổi thay hẳn, từ một miền quê nghèo khó, người dân dần ổn định cuộc sống, kinh tế phát triển. Tuy có sự đổi thay tích cực nhưng điều kiện nơi đây vẫn còn khó khăn hơn so với các địa phương khác của huyện. Người dân trong ấp cũng giống như ông Nuôi luôn mong ước có được những cây cầu giao thông vững chắc, đủ rộng để bắc qua các con sông, kênh, mương trong vùng, tạo thuận lợi trong việc đi lại, vận chuyển, trao đổi hàng hóa.

Niềm mong ước của người dân được chính quyền thấu hiểu nhưng nguồn lực địa phương còn khó khăn, chưa thể đáp ứng đầy đủ mong muốn của họ. May mắn, những mong muốn của người dân đã thành hiện thực khi Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đứng ra vận động mạnh thường quân góp kinh phí xây dựng các cây cầu giao thông nông thôn trên địa bàn.

Ông Nuôi xúc động: “Bao nhiêu năm mong ước có được cây cầu để thuận lợi đi lại, nay đã thành sự thật. Người dân ở đây ai nấy cũng đều phấn khởi khi cây cầu tại ấp được khánh thành và đưa vào sử dụng. Cây cầu đã mở cánh cửa phát triển, tạo diện mạo mới cho cuộc sống người dân chúng tôi. Các cháu học sinh sẽ dễ dàng đến trường, hàng hóa của người dân dễ trao đổi, mua bán hơn so với trước và cũng không còn cảnh bị ép giá do điều kiện đi lại. Chúng tôi rất cảm động và cảm ơn tình cảm của Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang. Hôm khánh thành cầu, người dân trong vùng ai nấy đều mừng ra mặt và tham dự đông vui. Chúng tôi sẽ bảo quản, giữ gìn công trình thật tốt để sử dụng lâu dài”.

Tương tự, Hòa Khánh Tây cũng là xã vùng sông khó khăn của huyện Đức Hòa. Hạ tầng giao thông là điều hết sức cần thiết để địa phương phát triển. Tuy nhiên, trong điều kiện còn khá nhiều khó khăn, việc đầu tư, xây dựng giao thông là một thách thức không nhỏ đối với chính quyền nơi đây. Người dân các ấp ven sông Vàm Cỏ Đông của xã mong muốn có những cây cầu bêtông vững chắc để thuận lợi hơn trong việc đi lại cũng như trao đổi hàng hóa.

Và một lần nữa, những cây cầu nghĩa tình của Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đã thỏa mãn những mong ước nhiều năm qua của người dân xã Hòa Khánh Tây. Bà Trần Thị Huyền, ngụ xã Hòa Khánh Tây, phấn khởi: “Ở cái tuổi "gần đất xa trời", tôi luôn mong muốn có những cây cầu giao thông kiên cố, vững chắc để người dân, nhất là các cháu học sinh đi lại thuận lợi. Mong muốn bấy lâu nay đã trở thành hiện thực! Ai cũng đều vui mừng, xúc động trước những tình cảm mà Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang dành cho địa phương và người dân ở đây”.

Đến thời điểm hiện nay, huyện Đức Hòa đã tổ chức 6 đợt khánh thành cầu giao thông nông thôn và cống hộp

Đến thời điểm hiện nay, huyện Đức Hòa đã tổ chức 6 đợt khánh thành cầu giao thông nông thôn và cống hộp

Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Trần Văn Lành chia sẻ: Thời gian qua, huyện nhận được sự quan tâm rất lớn của Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang thông qua các chuỗi hoạt động lớn: Vận động xây tặng Trường THPT Hậu Nghĩa; sửa chữa Trường THCS Hậu Nghĩa, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Hạnh; đóng góp Quỹ học bổng Võ Văn Tần; tặng bò giống, quà tết,...

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang còn dành tình cảm đặc biệt cho các địa phương vùng ven sông Vàm Cỏ Đông của huyện bằng việc vận động nhà hảo tâm đóng góp kinh phí xây dựng những cây cầu bêtông vững chắc để người dân, các cháu học sinh thuận lợi đi lại. Chương trình từng bước hoàn thành mục tiêu xóa bỏ, thay thể các cây cầu tạm để kết nối trục đường liên các xã ven sông từ An Ninh Tây đến Hựu Thạnh, tạo hành lang gắn kết với các trục đường chính của huyện, rút ngắn khoảng cách giữa trung tâm huyện với các địa phương này và phục vụ yêu cầu quốc phòng - an ninh, làm tiền đề thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển./.

Tính đến thời điểm hiện nay, huyện Đức Hòa đã tổ chức 6 đợt khánh thành cầu giao thông nông thôn và cống hộp, đường giao thông tại các xã vùng ven sông trên địa bàn. 50 cây cầu, 5 cống, 1 tuyến đường được đưa vào sử dụng với tổng số tiền hơn 37 tỉ đồng. Nguồn kinh phí xây dựng do Nguyên Chủ tịch nước -Trương Tấn Sang vận động mạnh thường quân đóng góp.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết