Tiếng Việt | English

20/01/2023 - 11:30

Những đảng viên tiêu biểu

Nhận thức rõ trách nhiệm của đảng viên (ĐV) phải đi trước nêu gương nên dù ở vị trí nào, các ĐV trong tỉnh luôn cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm để lo việc Đảng, trọn việc dân. Nhiều người trong số họ trở thành “cầu nối”, giúp khơi dậy sức mạnh, tạo niềm tin bền chặt của nhân dân với Đảng.

“Cho đi là còn mãi”

Với những ai từng gặp và tiếp xúc với Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Công đoàn cơ sở phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, đều dành lời khen ngợi nữ ĐV giàu lòng nhân ái này.

Trước khi giữ chức vụ như hiện tại, chị Hạnh có nhiều năm làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phường 3. Dù ở cương vị nào, chị vẫn làm tốt vai trò của mình.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (hàng thứ 2; thứ 4, từ phải qua) cùng lãnh đạo phường 3, TP.Tân An trao quà tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Được biết đến là ĐV tận tụy, hết lòng vì công việc, có trách nhiệm với nhân dân, chị Hạnh làm việc bất kể những ngày cuối tuần. Với chị, ở đâu có những mảnh đời cần giúp đỡ, bằng tình thương và trong khả năng của mình, chị sẵn lòng cho đi. “Tôi nghĩ rằng, đã là ĐV mình phải có trách nhiệm với dân, phải làm gương, làm tốt công tác được Đảng và Nhà nước giao. Do đó, không chỉ cố gắng trong chuyên môn, tôi còn thường xuyên tham gia công tác xã hội. Sống cần có tình yêu thương, bởi suy nghĩ giản đơn của tôi cho đi là còn mãi” - chị Hạnh chia sẻ.

Trao đổi cùng chị Hạnh, chúng tôi hiểu thêm, để có những phần quà giúp ích cho những mảnh đời bất hạnh trong xã hội, thời gian qua, gia đình chị Hạnh dành một khoản tiền cho công tác từ thiện. Chị hứa với lòng, sau này có ra sao, ở vị trí nào đi nữa, chị vẫn làm những việc có ích để giúp đời, giúp người.

Ngoài tham gia tốt công tác xã hội, chị Hạnh là một trong những ĐV đi đầu thực hiện các hoạt động công tác ở địa phương. Điển hình như trong đợt dịch Covid-19, chị phối hợp vận động các nhu yếu phẩm tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, ở trọ trên địa bàn phường, với tổng số tiền lên đến 900 triệu đồng. Bên cạnh đó, chị phối hợp Liên đoàn Lao động TP.Tân An và Công an TP.Tân An, Công an phường 3 vận động 150 chủ nhà trọ giảm tiền thuê trọ cho các hộ dân, với số tiền giảm trên 600 triệu đồng. Chị còn chăm lo đời sống của các công đoàn viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của họ để kịp thời có những đề xuất với lãnh đạo địa phương. Vào những dịp tết, chị Hạnh lại tất bật cùng các ĐV trong phường vận động, cấp phát nhiều phần quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo nhận xét của Đảng ủy phường 3, chị Hạnh là ĐV gương mẫu. Nhiều phong trào, mô hình do chị Hạnh đề xuất, khởi xướng được duy trì hiệu quả, giúp ích cho hoạt động an sinh xã hội ở địa phương. Nhiều năm liền, chị được xếp loại là ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhận nhiều giấy khen của TP.Tân An về hoạt động Công đoàn; là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cán bộ Đoàn năng động

“Tuổi trẻ có sức khỏe nên xông pha, chọn những phần việc có ích cho cộng đồng, xã hội mà làm” - đó là bộc bạch của ĐV trẻ Nguyễn Thái Nhân - Bí thư Đoàn phường 5, TP.Tân An.

Anh Nhân là ĐV và là cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình trong công tác. Gần 8 năm là thủ lĩnh thanh niên ở phường 5, anh cùng các đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện thông qua nhiều mô hình do Đoàn cấp trên phát động. Không những vậy, Đoàn phường 5 còn có nhiều mô hình mang dấu ấn riêng. Đó là năm 2018, anh tổ chức dạy bơi miễn phí trong dịp hè cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình này được duy trì đều đặn cho đến thời điểm hiện tại. Nhắc đến mô hình Cổng trường an toàn, Đoàn phường 5 là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện. Trong đó, có sự phối hợp giữa Đoàn phường với các lực lượng liên quan giữ gìn an ninh, trật tự trước cổng Trường Tiểu học, THCS, THPT Hùng Vương vào chiều thứ ba, thứ năm hàng tuần.

Anh Nguyễn Thái Nhân tham gia phát nước miễn phí cho người dân về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Song song đó, anh Nhân còn phát động, trực tiếp tham gia hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính và hiện nay là chuyển đổi số. Phát huy vai trò ĐV và đoàn viên, anh Nhân thường bám cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên. Qua tìm hiểu, anh vận động 4 bí thư chi đoàn tự nguyện tham gia nhập ngũ,... Từ những thành tích nổi bật, trong năm 2021 và 2022, anh Nhân được xếp loại là ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bí thư Thành Đoàn Tân An - Nguyễn Thanh Phúc nhận xét, Nhân là cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, tận tâm trong công việc. Đoàn phường 5 nhiều năm liền được xếp hạng nhất, nhì trong Cụm thi đua khối phường về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi.

Bằng uy tín, sự gương mẫu, chị Hạnh, anh Nhân cùng nhiều ĐV khác trên địa bàn tỉnh đã và đang có những cách làm hay để phát huy vai trò tiên phong, từ đó, tạo sức lan tỏa sâu, rộng trong nhân dân. Mặc dù công việc có khác nhau nhưng hàng ngày họ vẫn nhiệt huyết với công việc được Đảng cử, dân tin, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ ở địa phương./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết