Tiếng Việt | English

29/12/2022 - 12:40

Những hạt nhân tiêu biểu ở cơ sở

Sự đổi thay ở các địa phương trong thời gian qua có đóng góp quan trọng của các đảng viên (ĐV) tiêu biểu và những đóng góp của họ giúp điểm tô cho mùa xuân của quê hương thêm tươi đẹp, rạng rỡ.

Chi bộ là tế bào, hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở. ĐV là những người góp phần xây dựng, tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng. Khi các ĐV đều hoàn thành tốt nhiệm vụ thì năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng cũng được nâng lên.

Sâu sát cơ sở

Gần dân, sát dân, làm nhiều việc có ích cho dân, những năm qua, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An - Đỗ Thị Thanh Hậu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (HTXSNV), được các cấp biểu dương, khen thưởng và nhân dân tin yêu, quý mến. Hàng năm, bà Thanh Hậu còn được Đảng bộ xã đánh giá là ĐV HTXSNV; được Tỉnh ủy tặng bằng khen ĐV HTXSNV 5 năm liền (2017-2021).

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc - Đỗ Thị Thanh Hậu trao Thư cảm ơn cho đơn vị có nhiều đóng góp trong hoạt động xã hội

Nhiều năm công tác ở địa phương, trong vai trò Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, bà Thanh Hậu không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức; thường xuyên đi cơ sở nắm bắt tình hình nhân dân, dư luận xã hội; nắm vững các văn bản liên quan đến công tác Mặt trận để tuyên truyền, vận động hiệu quả. Theo bà Thanh Hậu, muốn người dân tin tưởng, làm theo, trước hết cán bộ, ĐV phải gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Những năm qua, UBMTTQ Việt Nam xã Tân Tập và các tổ chức thành viên tuyên truyền sâu, rộng, vận động người dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn.

Chỉ tính riêng trong năm 2022, UBMTTQ Việt Nam xã vận động gần 2.400 phần quà, trị giá gần 1 tỉ đồng; vận động sửa chữa 6 căn nhà tình nghĩa, trị giá 240 triệu đồng và xây dựng 1 căn nhà Đại đoàn kết, 4 căn nhà tình thương, tổng số tiền gần 270 triệu đồng. Nhiều mô hình tiếp tục được duy trì hiệu quả như Đường xanh, ngõ sạch, xóm ấp an toàn; cột cờ, ảnh Bác; phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm;...

“Tôi luôn tâm niệm, đã là cán bộ, ĐV thì luôn phải “nói đi đôi với làm”, nếu không sẽ rất khó vận động được quần chúng nhân dân cùng tham gia. Khi người dân thông hiểu chủ trương thì mọi việc đều thuận lợi. Chính vì vậy, những việc có liên quan đến người dân luôn được công khai để người dân cùng biết, cùng bàn và thống nhất trước khi triển khai, thực hiện” - bà Thanh Hậu bộc bạch. Với cách làm trên, những công trình “Nhà nước và nhân dân cùng làm” tại địa phương đều nhận được sự đồng tình cao.

 Xã Tân Tập giờ đây vươn lên mạnh mẽ trong phát triển KT-XH, đời sống người dân được cải thiện rõ rệt, minh chứng là tỷ lệ hộ nghèo liên tục giảm qua từng năm. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của UBMTTQ Việt Nam xã và cá nhân bà Thanh Hậu. Nhiều năm liền, MTTQ xã là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBMTTQ Việt Nam huyện.

Qua tiếp xúc, ấn tượng của chúng tôi về bà Thanh Hậu là gương mặt hiền lành, giọng nói dễ nghe cùng sự nhiệt tâm trong công việc. Theo nhận xét của lãnh đạo địa phương, bà Thanh Hậu là cán bộ tận tụy, trách nhiệm, luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong vai trò ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, bà nêu gương sáng về đạo đức, lối sống, gần gũi, gắn bó với nhân dân, địa bàn phụ trách; huy động, tập hợp, đoàn kết đông đảo quần chúng nhân dân tham gia thực hiện nhiều công trình phúc lợi cộng đồng, xây dựng gia đình văn hóa, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tích cực, nhiệt tình

Nhiệt huyết, hòa đồng, trách nhiệm là nhận xét của lãnh đạo địa phương cũng như các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, dành cho Phó Bí thư Huyện Đoàn – Nguyễn Thị Thanh Thúy. Trước đây, khi còn công tác tại thị trấn Thạnh Hóa với vai trò Bí thư Đoàn, Thanh Thúy chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND thị trấn tổ chức nhiều phong trào, thu hút, tập hợp đông đảo ĐVTN tham gia, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn.

Phó Bí thư Huyện Đoàn Thạnh Hóa - Nguyễn Thị Thanh Thúy (bìa trái) tham gia hoạt động Ngày thứ bảy tình nguyện

Là thủ lĩnh TN thị trấn Thạnh Hóa, Thanh Thúy cùng Ban Chấp hành Đoàn chủ động xây dựng chương trình công tác hàng năm; tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực hiện và hoàn thành 100% chỉ tiêu mà chương trình công tác đề ra; tổ chức triển khai giao ước thi đua công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, kết quả thực hiện hoàn thành 100% các chỉ tiêu hàng năm và được cấp trên đánh giá HTXSNV (năm 2020, Đoàn TN Thị trấn đứng nhì cụm; năm 2021 đứng nhất cụm).

Song song đó, Đoàn TN thị trấn đăng ký và thực hiện hoàn thành nhiều công trình, phần việc TN như Đường hoa TN; sân bóng mini; tuyến đường sáng, xanh, sạch, an toàn,...; tổ chức các hoạt động trong Tháng TN, Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh như thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, các hoạt động văn nghệ, thể dục-thể thao, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội (thăm và tặng quà gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên yếu thế, đảng viên cao tuổi,...); tham gia hỗ trợ tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Mỗi lần gặp Thanh Thúy, chúng tôi không chỉ ấn tượng bởi sự năng động, nói chuyện có duyên, tràn đầy năng lượng mà còn ngưỡng mộ cô gái trẻ với sự nhiệt huyết, tích cực trong các phong trào, hoạt động Đoàn. Hiện nay, trong vai trò Phó Bí thư Huyện Đoàn Thạnh Hóa, Thanh Thúy tiếp tục “xốc vác” trong mọi công việc, những nhiệm vụ của Đoàn TN huyện đều được Thanh Thúy phối hợp, triển khai, thực hiện hiệu quả, được lãnh đạo địa phương đánh giá cao.

Thanh Thúy chia sẻ: “Quãng thời gian công tác tại thị trấn Thạnh Hóa cho tôi nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục hoàn thiện bản thân, thực hiện tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ công tác tại Huyện Đoàn. Để tập hợp được ĐVTN tham gia vào các phong trào Đoàn đòi hỏi phải “mưa dầm, thấm lâu”, bên cạnh đó, thủ lĩnh Đoàn phải gương mẫu mới có thể tuyên truyền, vận động được ĐVTN”.

Từ sự tích cực của Thanh Thúy đã đưa công tác Đoàn thị trấn và nay là công tác Đoàn huyện Thạnh Hóa ngày càng vững mạnh. Thành tích đó được ghi nhận bằng những bằng khen, giấy khen của các cấp. Đặc biệt, Thanh Thúy còn là 1 trong 3 ĐV tiêu biểu nhất của huyện Thạnh Hóa được Tỉnh ủy khen thưởng vì HTXSNV 5 năm liền (2017-2021).

Chi bộ tốt là do các ĐV đều tốt. Càng có nhiều ĐV tốt thì Đảng sẽ ngày càng vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tân Tập – Đỗ Thị Thanh Hậu và Phó Bí thư Huyện Đoàn Thạnh Hóa - Nguyễn Thị Thanh Thúy chỉ là 2 trong số rất nhiều ĐV trong toàn Đảng bộ tỉnh HTXSNV trong những năm qua./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết