Tiếng Việt | English

25/01/2021 - 17:16

Những dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng kết hôn

Bạn bè của bạn đã bắt đầu lập gia đình, khiến bạn cảm thấy cũng đã đến lúc mình cần ổn định. Dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn có thể nhận biết mình đã thật sự sẵn sàng hay chưa.

Bạn bè của bạn đã bắt đầu lập gia đình, khiến bạn cảm thấy cũng đã đến lúc mình cần ổn định. Liệu rằng đây có phải chỉ là những áp lực từ bên ngoài hay do chính bản thân bạn đang thực sự muốn kết hôn với người yêu hiện tại? Dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn có thể nhận biết mình đã sẵn sàng hay chưa.

Bạn biết lý do tại sao bạn muốn kết hôn

Khi nhìn thấy những bức ảnh của các bộ vest và những chiếc váy trắng lung linh, hãy tự hỏi bản thân xem đó có phải những gì bạn đang muốn. Liệu bạn có muốn khoác trên mình những bộ quần áo đó và bước đi trên thánh đường cùng người yêu của mình hay không? Bạn nên suy nghĩ thật kĩ về lý do tại sao bạn muốn kết hôn. Khi bạn đã chắc chắn với những suy nghĩ của mình, có lẽ bạn đã sẵn sàng bước sang một giai đoạn mới của cuộc đời.

Bạn đang lên kế hoạch cho hôn nhân, chứ không phải lễ cưới

Lễ cưới là những buổi tiệc vui vẻ, những cơ hội được gặp gỡ bạn bè và người thân. Tuy nhiên, đây có phải lý do tại sao bạn muốn kết hôn? Nếu bạn đang thực hiện tiệc cưới này chỉ để gặp lại những người thân và bạn bè đó, thì có lẽ đây không phải lý do chính đáng để bạn đưa ra một quyết định quan trọng của cuộc đời như vậy. Lễ cưới chỉ kéo dài trong vài tiếng nhưng hôn nhân sẽ đi với bạn suốt cả cuộc đời. Vì vậy đừng lên kế hoạch cho chỉ một ngày, hãy suy xét cho cả tương lai phía trước.

Bạn đã đủ tuổi trải đời

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn người yêu năm cấp ba của mình để nên vợ nên chồng. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã cho thấy từ 25 tuổi trở đi mới là độ tuổi đủ trưởng thành để kết hôn. Khi đó, bạn đã có những kinh nghiệm cuộc đời nhất định, gặp nhiều người với nhiều tính cách khác nhau và nhận ra được những gì mình muốn và những gì mình không muốn trong cuộc đời. Điều này sẽ giúp bạn chọn ra được một người bạn đời phù hợp nhất.

Mối tình hiện tại của bạn đủ sâu sắc

Trong giai đoạn đầu của những mối quan hệ, bạn và người ấy có thể cho nhau những lời tán tỉnh ngọt ngào, đi chơi nhiều và không lo nghĩ về tương lai. Nhưng nếu bạn đang có ý định kết hôn, bạn cần phải có một mối tình sâu sắc hơn việc dành thời gian vui vẻ ở bên cạnh nhau. Hai bạn cần phải biết cách cùng nhau vượt qua những khó khăn và vấn đề hóc búa trong cuộc sống.

Bạn tin tưởng vào nửa kia

Dù hai bạn đã ở trong mối quan hệ bao lâu đi chăng nữa, bạn cần phải hiểu rõ về nửa kia của mình. Đừng vội vàng kết hôn chỉ vì hai bạn đã yêu nhau quá lâu, Bạn nên kết hôn vì bạn tin tưởng và hiểu rõ người ấy của mình. Bạn cần biết về quá khứ, hiện tại, tương lai và những ước mơ của đối phương. Bạn có thể hình dung được những phản ứng của họ đối với những trường hợp nhất định. Điều quan trọng hơn cả, bạn biết tất cả những điều này nhưng vẫn luôn dành tình cảm cho họ. Sự tin tưởng là chìa khóa của hôn nhân, vì vậy bạn cần đảm bảo bạn có thể hoàn toàn tin tưởng nửa kia của mình.

Bạn không muốn thay đổi họ

Đừng kết hôn với người ấy và hi vọng rằng họ sẽ thay đổi trong tương lai. Hãy kết hôn khi bạn thật sự yêu con người của họ. Sự cống hiến trong hôn nhân sẽ không thay đổi một ai cả, mặc dù nó khiến bạn phải cố gắng nhiều hơn trong mối quan hệ của mình. Đừng hi vọng việc lấy một ai đó có thể thay đổi những khúc mắc trong mối tình hiện tại. Một lễ cưới vô nghĩa sẽ không thể làm sợi dây hàn gắn những khoảng cách giữa hai con người bạn.

Bạn giải quyết những xung đột cùng nhau

Đừng bỏ qua những vấn đề trong mối quan hệ của mình và dễ dàng tha thứ cho họ. Hãy cùng nhau giải quyết những khúc mắc trong mối quan hệ nếu bạn không muốn chúng tồn đọng lại trong tương lai. Bạn không nên kết hôn chỉ vì muốn giải quyết một vấn đề còn dang dở. Hãy xử lý những tranh cãi đó trước. Bạn và người ấy cần phải có một cách giao tiếp hiệu quả mới có thể xây dựng một cuộc hôn nhân bền vững và lâu dài.

Bạn không thể hình dung cuộc sống của mình nếu thiếu họ

Nếu bạn tin chắc rằng mình chỉ có thể dành cả phần đời còn lại cho người ấy, thì đã đến lúc bạn có thể đưa ra quyết định trọng đại này cho mình rồi. Bạn không thể hình dung được cuộc sống của mình với bất kể ai khác. Bạn không thể hình dung bản thân mình nếu thiếu người ấy hay bạn biết rằng mình không thể hạnh phúc với một ai đó khác, thì hãy tận hưởng tình yêu hiện tại và bắt đầu lên kế hoạch cho một tương lai hạnh phúc bên nửa kia của mình./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết