Tiếng Việt | English

06/07/2015 - 09:50

Những điều cần biết về Apple Music

Dịch vụ nhạc số Apple Music tính phí thuê bao tháng cho người dùng Việt Nam chỉ bằng 1/3 tại Mỹ, dành cho tất cả người mê nhạc.

 

Những album mới được Apple Music giới thiệu ở phần New

Apple Music là gì?

Apple Music là dịch vụ thuê bao nhạc số, cho phép người dùng đăng ký thuê bao để nghe nhạc trực tuyến theo dạng truyền tải (streaming) hay nghe lại sau (download). Apple cho biết trong giai đoạn đầu kho nhạc số của Apple Music có hơn 30 triệu bài nhạc.

Thử nghiệm Apple Music, kho nhạc số bao gồm cả những album nhạc vàng, nhạc tiền chiến... Chức năng tìm kiếm hỗ trợ cả tiếng Việt không dấu và có dấu, kết quả tìm nhạc và album chính xác.


Nghe nhạc Việt trên Apple Music

Chất lượng nhạc

Chất lượng nhạc truyền tải (streaming) của Apple Music ở mức 256Kbps định dạng AAC, so với mức 320Kbps hai đối thủ Spotify và Google Play Music.

Kết nối My Music

Khi sử dụng trên thiết bị di động iOS như iPhone hay iPad, bạn có thể vào Thiết lập (Settings) > Music để kích hoạt Show Apple Music, và nếu cần nhập các bài nhạc hay playlist từ Apple Music vào My Music để truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau, bạn kích hoạt iCloud Music Library.

Apple Music dành cho ai?

Dịch vụ này dành cho tất cả mọi người, không giới hạn trong phạm vi người dùng thiết bị Apple. Dịch vụ Apple Music sẽ có mặt trên nhiều dạng thiết bị và nền tảng hệ điều hành khác nhau, gồm: thiết bị di động Apple iPhone, iPad, iPod Touch (iOS 8.4 trở lên), đồng hồ thông minh (smartwatch) Apple Watch (WatchOS), các dòng máy Mac (OS X - cập nhật iTunes mới nhất) và PC dùng Windows (cập nhật iTunes mới). Riêng thiết bị di động Android phải chờ đến quý 3.

Dành cho tất cả mọi người nào trả phí 9,99 USD/tháng hoặc gói gia đình (tối đa 6 người) là 14,99 USD/tháng với ba tháng dùng thử miễn phí. Tuy nhiên, mức phí này có khác biệt tại những thị trường khác nhau. Ví dụ, giá thuê bao tháng tại Việt Nam là 2,99 USD/tháng (tương đương 66.000 VNĐ), và gói gia đình là 4,99 USD/tháng (110.000 VNĐ), rẻ hơn so với mức giá trên tại Mỹ.


Đăng ký Apple Music với mức phí 2,99 USD/tháng tại VN

Không chỉ dành cho người nghe, Apple Music còn có mục Connect hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ, nghệ sĩ độc lập chia sẻ những bài hát, hình ảnh, tin tức và video của mình đến người nghe hay các fan.

Connect không cho phép người nghe tạo riêng các tài khoản cho chính họ. Họ chỉ có thể bình luận trên các nội dung đăng tải, chia sẻ nội dung đó lên các mạng xã hội. Ngoài ra, mặc dù ai cũng có thể theo dõi trang riêng của các nghệ sĩ tại Connect nhưng chỉ có những thuê bao Apple Music có thể nghe và sao lưu nội dung (nhạc, video..) của các nghệ sĩ.


Chọn thể loại nhạc yêu thích và nhấn đúp (double click) thể loại rất thích để Apple Music giới thiệu nội dung phù hợp đến bạn

Apple Music Radio và Beats 1

Ngoài dịch vụ Apple Music, Apple còn giới thiệu Beats 1 là đài radio phát miễn phí 24/7, do các DJ ở New York, Los Angeles, London tổ chức nội dung, gồm âm nhạc cùng các chương trình phỏng vấn nghệ sĩ. Beats 1 phục vụ miễn phí cho người dùng thiết bị iOS.


Đài radio miễn phí Beats 1 trong Apple Music

Apple chính thức ngừng dịch vụ iTunes Radio, thay tên mới Apple Music Radio, tổng hợp các đài radio khác nhau tùy ý.

* Lưu ý: khi đăng ký thuê bao Apple Music, tài khoản sẽ tự động gia hạn các tháng kế tiếp. Apple "giấu" khá kỹ. Trên iTunes, bạn vào phần Account Info > Subscription > Manage.Tắt tự động tính phí gia hạn thuê bao

Tại đây, chọn "OFF" ở phần tự động gia hạn Automatic Renewal, chọn tiếp "Turn Off" để xác nhận tắt tự động gia hạn.


Bỏ tính năng tự động gia hạn thuê bao Apple Music

Thanh Trực/Tuổi Trẻ Online

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích